Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 14, 15/5, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến khảo sát, làm việc tại huyện Quỳ Châu.
Đoàn công tác làm việc tại huyện Quỳ Châu
Đoàn công tác làm việc tại Huyện ủy Quỳ Châu.

Tại buổi làm việc với Thường trực, Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp huyện, đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của hệ thống làm công tác dân vận trên địa bàn huyện trong việc chủ động nắm bắt tình hình, tình hình tư tưởng của nhân dân, kịp thời tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận với nhiều nội dung và giải pháp cụ thể, thiết thực và có hiệu quả.

Ban Dân vận Huyện ủy đã phối hợp tốt với các ban, ngành; cùng với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân nhân tích cực tham gia các phong trào thi đua ở cơ sở, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, tình hình nhân dân ổn định, không có vụ việc phức tạp, đồng bào các dân tộc thiểu số tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; từ đó tạo được nền tảng vững chắc trong mối quan hệ giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền, góp phần xây dựng huyện Quỳ Châu ngày một ổn định và phát triển.

Đoàn công tác tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc
Đoàn công tác tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới; đồng chí Ngọc Kim Nam cũng lưu ý hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở cần quan tâm khắc phục một số hạn chế, khó khăn; tích cực và chủ động hơn nữa trong việc bám nắm cơ sở, lựa chọn nội dung và các giải pháp phù hợp, đảm bảo cụ thể, thiết thực để tổ chức thực hiện. Trong quá trình tuyên truyền vận động nhân dân cần phải nắm chắc tình hình, tìm phương pháp thích hợp để giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, đảm bảo sự ổn định lâu dài.

Tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc, công tác tôn giáo trên địa bàn, tạo điều kiện và đảm bảo sự đồng thuận của đồng bào dân tộc thiểu số đối với các cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh; thông qua các phản ánh kiến nghị của nhân dân để đề xuất, tham mưu cho Ban Thường vụ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo sự công bằng, minh bạch và hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đối với đồng bào dân tộc và miền núi. 

Đoàn công tác trao tiền hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở
Đoàn công tác trao tiền hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Lữ Thị Minh 59 tuổi tại bản Hội 3, xã Châu Hội, Quỳ Châu bị sập nhà do lốc xoáy.

Trước khi làm việc với huyện, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đi cơ sở, nắm bắt tình hình nhân dân tại xã Châu Phong, hoạt động dạy và học của thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS xã Châu Phong.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 03 suất quà cho 03 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; tặng 10 bộ bàn ăn cho học sinh và 5.000.000 đồng tiền mặt để giúp các em học sinh cải thiện một phần nào cuộc sống nội trú tại trường.

Đoàn cũng đã kết hợp với Thường trực Huyện ủy Quỳ Châu đến trao quà, hỗ trợ xây nhà mới cho hộ gia đình bà Lữ Thị Minh 59 tuổi tại bản Hội 3, xã Châu Hội, Quỳ Châu bị sập nhà do lốc xoáy.

Tin mới