Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho học sinh nghèo tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Sáng 9/10, Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã có buổi thực tế mô hình dân vận khéo và tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi tại thôn 3B xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai.
Đồng chí Ngọc Kim Nam kỉem tra mô hình cột đèn- cờ
Đồng chí Ngọc Kim Nam kiểm tra mô hình “Lắp cột đèn - Cờ chiếu sáng” ở thôn 3B. Ảnh: Thu Trang

Thôn 3B có 242 hộ/1.064 nhân khẩu, trong đó giáo dân chiếm hơn 90% toàn thôn. Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào Công giáo trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở; đồng thời góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Ban Dân vận thị xã Hoàng Mai, giáo xứ Dị Lễ (thôn 3B) xây dựng mô hình “Lắp cột đèn - Cờ chiếu sáng” trên đoạn đường chính của thôn dài 1.300m.

Mô hình này được nhân dân trong thôn đồng tình ủng hộ góp một phần tiền ngày công để xây dựng. Sau một thời gian đi vào hoạt động, mô hình đã làm giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông...góp phần xây dựng thôn ngày càng khang trang sạch đẹp.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đánh giá cao công tác dân vận của thị xã Hoàng Mai, đồng thời mong muốn trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể Hoàng Mai tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân, đẩy mạnh và nhân rộng hơn nữa phong trào “Dân vận khéo”, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhằm xây dựng thị xã Hoàng Mai ngày càng văn minh, hiện đại.

Đồng chí Ngọc Kim nam cùng lãnh đạo thị xã Hoàng Mai trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 3B
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 3B. Ảnh: Thu Trang

Tiếp đó đồng chí Ngọc Kim Nam và lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã trao 2 chiếc xe đạp, 3 chiếc điện thoại cùng sim 4G trị giá 9 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của thôn 3B. Đây là những món quà được Ban Dân vận Tỉnh ủy vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho thị xã Hoàng Mai.

Tin mới