Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Sáng 15/11, đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết tại khối Hoa Hải 2, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu.

Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy trao bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn cho khối Hoa Hải 2 Thị trấn Tân Lạc. Ảnh: Hoài Thu
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng bức ảnh "Bác Hồ và Bác Tôn" cho cán bộ, nhân dân khối Hoa Hải 2, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Hoài Thu

Khối Hoa Hải 2, thị trấn Tân Lạc có 81 hộ, 320 nhân khẩu; năm 2017 thu nhập bình quân của người dân ước đạt 2 triệu đồng/tháng; tổng thu nhập toàn khối đạt 6 tỷ đồng; có 76/78 hộ đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa và giữ vững danh hiệu Khối Văn hóa.

Người dân khối Hoa Hải 2 luôn tích cực đi đầu trong vận động, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam và các hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo.

Phát biểu của đồng chí Phan Đức Đồng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng mà cán bộ và nhân dân khối Hoa Hải 2 đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh việc duy trì và phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là hết sức quan trọng, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội để xây dựng và phát triển toàn diện quê hương, đất nước; Cụ thể là để giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo làm giàu chính đáng; tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân, tương ái giúp đỡ những gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác...

Khối cũng cần tiếp tục phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, vận động người dân trong khu dân cư giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình và giữ gìn các giá trị đạo đức truyền thống.

Đồng chí Phan Đức Đồng trao quà hỗ trợ của tỉnh cho 10 hộ nghèo khối Hoa Hải 2, Thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Hoài Thu

Đồng chí Phan Đức Đồng trao quà hỗ trợ của tỉnh cho 10 hộ nghèo khối Hoa Hải 2, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Hoài Thu

Dịp này người dân khối Hoa Hải 2 phấn khởi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tăng cường sự gắn bó, đoàn kết của cộng đồng, chung sức xây dựng khu dân dân cư ngày càng phát triển.

Đồng chí Phan Đức Đồng đã trao tặng bức ảnh "Bác Hồ và Bác Tôn"; quà của tỉnh cho khối Hoa Hải 2 cùng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo của khối.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao 5 suất quà cho 5 hộ nghèo khối Hoa Hải 2 và 30 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ đặc biệt khó khăn của khối là bà Phan Thị Hải. Các ban, ngành huyện Quỳ Châu cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao cũng trực tiếp trao quà ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho bà Hải.

Các địa biểu gắn biển Nhà đại đoàn kết và trao quà hỗ trợ 30 triệu đồng của  huyện Quỳ Châu cho hộ bà Phan Thị Hải. Ảnh: Hoài Thu
Các đại biểu tặng nhà đại đoàn kết cho hộ bà Phan Thị Hải. Ảnh: Hoài Thu

Tại ngày hội, các cấp chính quyền cùng người dân trong khối đã ôn lại truyền thống ngày đại đoàn kết toàn dân tộc; đánh giá hiệu quả thực hiện các cuộc vận động trong khu dân cư; khen thưởng 5 Gia đình Văn hóa tiêu biểu xuất sắc 3 năm liền và phát động phong trào và ký cam kết thi đua trong thời gian tiếp theo; đồng thời tổ chức khánh thành nhà văn hóa mới của khối và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới