Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự khai giảng ở Trường Mầm non Hưng Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay từ sáng sớm, mặc dù mưa lớn, các phụ huynh cùng với con em đã có mặt ở trường háo hức dự lễ khai giảng.

Sáng 5/9, cùng với không khí chung của cả nước, Trường Mầm non Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên), tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Ngay từ sáng sớm, mặc dù mưa lớn các phụ huynh cùng với con em đã có mặt ở trường để dự lễ.

Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên cùng đại diện lãng đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Hưng Nguyên và lãnh đạo xã Hưng Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa và quà tới Trường mầm non Hưng Mỹ nhân dịp khai giảng. Ảnh: Tiến Hùng
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa và quà tới Trường Mầm non Hưng Mỹ nhân dịp khai giảng. Ảnh: Tiến Hùng

Từ đầu thập niên 90, Hưng Mỹ là một trong những xã điểm về triển khai mô hình điểm trường mầm non gắn với các khu dân cư. Nhờ vậy, cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục của địa phương được quan tâm đầu tư và đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng được tăng cường, đào tạo khá cơ bản.

Những năm gần đây, trường học này đầu tư hàng chục tỷ đồng làm mới toàn bộ phòng học, các phòng chức năng và nhà bán trú đạt chuẩn, đảm bảo điều kiện ăn học và vui chơi cho hơn 300 cháu. Ngoài ra, nhà trường còn huy động nguồn lực xã hội hóa để làm lại khuôn viên, vườn hoa, bổ sung đồ chơi, đường đi và tường bao quanh…

Với những nỗ lực lớn trên, tháng 2/2019, Trường Mầm non Hưng Mỹ vinh dự được UBND tỉnh Nghệ An công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm học 2018 - 2019.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Tố Nga, năm học vừa qua mặc dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, giáo viên đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ. Tỷ lệ trẻ đến trường ngày càng tăng, chất lượng chăm sóc giáo dục được nâng cao.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường biểu dương những thành tích mà Trường Mầm non Hưng Mỹ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên tiếp tục phát huy, xứng đáng với hình ảnh “người mẹ hiền” của các em học sinh. 

Tin mới