Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An tuyển sinh đạt trên 70% chỉ tiêu

(Baonghean) - Dù mới hết đợt 1 của đợt tuyển sinh năm học 2017 - 2018, nhưng đến thời điểm này, Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An đã tuyển sinh được 70% chỉ tiêu, trong đó có khoảng 30% thí sinh có điểm thi THPT quốc gia 3 môn từ 18 điểm trở lên. 

Năm 2017 - 2018, Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An tuyển sinh các ngành: Kỹ thuật chế biến món ăn; Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng, Hướng dẫn du lịch, Quản trị lữ hành, Quản trị lễ tân, Quản trị doanh nghiệp, Kế toán doanh nghiệp; với tổng chỉ tiêu tuyển sinh các ngành là 990 chỉ tiêu. Đến thời điểm này, trường đã tuyển được 70% chỉ tiêu, trong đó có khoảng 30% thí sinh có điểm thi THPT quốc gia 3 môn từ 18 điểm trở lên. 

Giờ học thực hành của sinh viên, học sinh Trường Cao đẳng Du lịch Thương mại Nghệ An. Ảnh: P.V
Giờ học thực hành của sinh viên, học sinh Trường Cao đẳng Du lịch Thương mại Nghệ An. Ảnh: P.V

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, em Hồ Thị Yến quê ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đạt 3 môn cộng với cả điểm ưu tiên là 25 điểm khối A. Mặc dù với số điểm đạt được, em sẽ trúng tuyển vào một số trường đại học khác, thế nhưng em lựa chọn Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An. Yến chia sẻ: Em thấy ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học xong ra trường không có việc làm. Nên em chọn học nghề thay đại học và chọn ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của Trường Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An. Bởi học nghề thời gian ngắn, kinh phí thấp, ra trường có tay nghề và đặc biệt trường ký cam kết bố trí việc làm cho em sau khi tốt nghiệp ra trường.

Tương tự, em Ngô Đình Nhật quê ở huyện Nam Đàn cũng có điểm thi THPT quốc gia ở mức 23 điểm khối A. Nhật từng mơ ước được trở thành một sĩ quan bộ đội. Nhưng khi có kết quả, không đủ điểm nguyện vọng 1 ngành mình thích ở Trường Học viện Kỹ thuật quân sự. Với số điểm này, Nhật có thể đăng ký ngành khác ở nhiều trường đại học. Tuy nhiên, thí sinh này đã nộp hồ sơ theo học nghề Kỹ thuật chế biến món ăn tại Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An. 

Giờ học thực hành Bar. Ảnh: P.V
Giờ học thực hành Bar. Ảnh: P.V

Nhật cho rằng, lựa chọn học cao đẳng, mức học phí 590.000 đồng/tháng, tiền ký túc xá 60.000 đồng/tháng, cộng với chi phí sinh hoạt... sau 3 năm học, gia đình em chỉ tốn khoảng 40 - 50 triệu đồng. Còn chi phí nếu theo học đại học với thời gian khoảng 4 - 5 năm, khoảng 150 - 200 triệu đồng. 

Ngoài ra, theo học ở Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An thì sau năm thứ 2, sinh viên có thể được đi thực tế tại doanh nghiệp 4 tháng, với mức lương khoảng 16 - 20 triệu đồng. Sinh viên năm thứ 3 có thể được đi thực tập tại doanh nghiệp, với mức lương từ 20-25 triệu đồng.

Với những sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện tốt được đi thực tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Singapore thì mức lương cao gấp 3 - 4 lần. Với các sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ được nhận học bổng (tương đương với khoản học phí từng kỳ học).

Giờ học thực hành Chế biến món ăn. Ảnh: P.V
Giờ học thực hành Chế biến món ăn. Ảnh: P.V

Thầy Nguyễn Trường Giang - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An cho biết: “Trong ba năm lại đây, trường đón nhận nhiều sinh viên bỏ ngang đại học hoặc đã học xong chương trình đại học quay lại xin học nghề để dễ xin việc làm. Thực tế, nhu cầu về nhân lực du lịch ở Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung hiện nay rất lớn.

Trong những năm tới, trường tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng đào tạo gắn với thực tiễn; để khi học sinh, sinh viên tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay được yêu cầu của doanh nghiệp, không phải đào tạo lại. Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An hiện tại nằm trong 40 trường chất lượng cao và là 1 trong 25 trường được lựa chọn đào tạo chương trình Quốc tế (nghề Quản trị nhà hàng và Hướng dẫn du lịch) được chuyển giao từ Úc. Đây là cơ hội lớn cho các học sinh sinh viên học tập trại trường nhưng vẫn được cấp bằng của học viện Chisholm của Úc (1 bằng của Việt Nam và 1 bằng của Úc)”.

Phan Đăng Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới