Trường Cao đẳng nghề Việt - Hàn khai giảng năm học mới

(Baonghean.vn) - Chiều 6/10, Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Tới dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Viết Thanh – Bí thư Thành ủy Vinh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; tổ chức Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).  

Các đại biểu dự Lễ khai giảng.
Các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Năm học 2015 - 2016, Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hầu hết học sinh sau khi tốt nghiệp đều được giới thiệu đi làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các tập đoàn kinh tế như Samsung, Hồng Hải, Lilama…; được tư vấn và giới thiệu đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.... với công việc và thu nhập ổn định.

Năm học 2016 – 2017, Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đạt 6 tiêu chí trường nghề chất lượng cao. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, trình độ tay nghề của học sinh và đổi mới cách thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác quản lý.

Trao thưởng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc.
Trao thưởng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, tăng cường kế hoạch hợp tác với doanh nghiệp về đào tạo và tuyển dụng cũng như đưa học sinh đi lao động và du học tại nước ngoài. Đầu tư cơ sở vật chất và triển khai thực hiện các phòng học lý thuyết, thực hành theo chuẩn của khu vực và quốc tế…

Cũng trong ngày 6/10, Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc đã diễn ra tại khuôn viên trường nhằm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực của hai nước và kỷ niệm 573 năm ngày ra đời của bộ chữ Hàn Quốc. Đây là hoạt động thường niên của trường, là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Thi đấu trò chơi dân gian tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc.
Thi đấu trò chơi dân gian tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2015 bao gồm các hoạt động: trình diễn văn nghệ, biểu diễn võ thuật Vovinam, nhạc cụ dân tộc cùng các trò chơi dân gian hai nước; giới thiệu các món ăn Việt Nam – Hàn Quốc do cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh, sinh viên chế biến...

Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới