Trưởng Công an phường tìm người trả lại 5 triệu đồng

(Baonghean.vn)- Khi đến cột rút tiền tự động anh Hải thấy số tiền 5 triệu đồng cùng chiếc thẻ ATM đang nằm trong vị trí đặt thẻ của cột ATM. Trong giây lát, anh nghĩ phải bằng mọi cách để tìm người trả lại.

» Trung tá cảnh sát giao thông trả lại ví tiền cho sinh viên đánh rơi
 

Vào lúc 20h30 phút ngày 14/7, anh Lương Văn Thành (34 tuổi), trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trên đường về quê vợ tại xã Nghi Hòa, TX. Cửa Lò có đến cột ATM của Ngân hàng TMCP Công thương (Viettin Bank) ở xã Nghi Xuân, Nghi Lộc để giao dịch.

Tại đây, sau khi kiểm tra tài khoản hiện có trong thẻ ATM cá nhân còn 75 triệu đồng, anh Thành đã rút đi 5 triệu đồng tiền mặt rồi vội vàng ra đi. Sau khi phát hiện quên thẻ, anh quay lại chỗ vừa rút tiền thì không thấy. Anh tìm đến địa chỉ của dịch vụ chăm sóc khách hàng để nhờ sự tư vấn, vì ngày nghỉ nên ngân hàng không làm việc, anh đành liên hệ với tổng đài để hẹn đầu tuần đến giải quyết.

  Luật sư Thành nhận lại tài sản từ Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hải - Ảnh: Anh Dũng.
  Anh Thành nhận lại tài sản từ Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hải. Ảnh: Anh Dũng.

Vào thời điểm anh Thành bị quên thẻ thì Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hải đến bốt thẻ ATM trên địa bàn thị xã Cửa Lò để giao dịch. Khi chưa thực hiện giao dịch thì anh Hải thấy số tiền 5 triệu đồng từ cột ATM cùng chiếc thẻ ATM tại cây. Trong giây lát, anh Hải đã nghĩ phải bằng mọi cách để tìm trả lại. Cầm số tiền trên cùng thẻ, đồng thời liên hệ tổng đài của ngân hàng anh Hải thông báo về sự việc trên, mong gặp được người để quên nhận lại.

Ngay lập tức, anh Lương Văn Thành nhận được điện thoại từ số máy của Tổng đài chăm sóc khách hàng Ngân hàng Vietin Bank thông báo đến sự việc. 

Sau khi liên hệ và xác minh nhân thân người nhặt được tài sản của mình, trưa 15/7, tại trụ sở Công an phường Nghi Hòa, hai bên đã tiến hành trao - nhận tài sản bị mất. “Khi phát hiện tài khoản bị mất, tôi rất lo lắng vì sắp tới gia đình có vệc quan trọng cần phải giải quyết.  Rất may, tôi đã gặp được người tốt, được trả lại tiền và thẻ ATM”- anh Thành cho biết.

Xác nhận sự việc trên với chúng tôi, ông Hồ Minh Thắng - Trưởng Công an TX Cửa Lò cho biết: “Anh Hải là Trưởng Công an phường Nghi Hòa, lâu nay đang theo học lớp quản lý chức danh tại Học viện Cảnh sát nhân dân (Hà Nội). Thị xã đang phát động nhiều phong trào để chào mừng kỷ niệm ngày thành lập lực lượng an ninh (12/7) và ngày cảnh sát (20/7) nên anh ấy tranh thủ cuối tuần về tham gia các hoạt động cùng Công an thị xã và phường. Hành động của anh rất đáng biểu dương”.

Được biết, ngay khi nhận được tài khoản bị mất, anh Thành đã có Thư cảm ơn gửi tới Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng CA thị xã Cửa Lò và cán bộ chiến sỹ Công an phường Nghi Hòa cùng cá nhân anh Hải./.

                                                                                        Anh Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới