Trường Đại học Công nghiệp Vinh khai giảng năm học mới

(Baonghean.vn) - Chiều 19/11, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019 và Kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018). Đại diện các sở Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ cùng một số sở, ban, ngành liên quan đã đến tham dự.
Các đại biểu tham dự buổi lễ khai giảng. Ảnh: Mỹ H
Các đại biểu tham dự buổi lễ khai giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Năm học 2018 - 2019 là năm thứ 5 Trường Đại học Công nghiệp Vinh đi vào hoạt động. Những năm qua, dù mới thành lập nhưng trong bối cảnh tiếp cận và thích ứng cuộc cách mạng 4.0 Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có nhiều giải pháp trong đổi mới giảng dạy.

Đồng thời, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng chuẩn đầu ra. Trường cũng đã mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ việc làm, cung ứng và quản lý lao động.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Tiến sỹ Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu trưởng đã nêu 4 nhiệm vụ quan trọng của nhà trường trong năm học này. Trong đó, sẽ quốc tế hóa và hội nhập mạnh mẽ hơn về ngành nghề đào tạo, phương thức đào tạo; tăng cường mạnh mẽ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất; hoàn thiện các ngành nghề hướng đến đại học đa ngành, đa lĩnh vực; chuẩn bị tốt công tác kiểm định đánh giá đạt chất lượng và tiến độ.

Giờ thực tập của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh. Ảnh - Thành Cường
Giờ thực tập của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh. Ảnh: Thành Cường

Hiệu trưởng nhà trường cũng mong muốn sinh viên nhà trường cần cù, chịu khó, chú trọng rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và sớm trở thành những tân kỹ sư, tân cử nhân có năng lực trong tương lai.

Khen thưởng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà
Khen thưởng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà

Dịp này, nhà trường cũng đã tặng giấy khen và dành nhiều suất học bổng cho những sinh viên Lào, sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập và những sinh viên đậu thủ khoa, đạt điểm cao đầu vào của trường.

Tin mới