Trương Hồ Phương Nga lần đầu nói về tháng ngày trong trại giam

Tham gia chương trình Thị Phi, Trương Hồ Phương Nga lần đầu tiên trải lòng về cuộc sống trong thời gian bị tạm giam vì bị Cao Toàn Mỹ tố cáo chiếm đoạt 16 tỷ đồng cùng với bản hợp đồng tình ái giữa cô và vị đại gia này.
Trương Hồ Phương Nga lần đầu nói về tháng ngày trong trại giam ảnh 1

Tại đây, chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình, Trương Hồ Phương Nga cho biết: “Thực ra cuộc sống của tôi bây giờ rất vui và khá là đầy đủ. Bởi tôi và bạn thân (Thùy Dung) không có lựa chọn khác ngoài cuộc sống mà bề ngoài mọi người nhìn thấy là có vẻ thảnh thơi và an nhàn.

Sau khi may mắn được tại ngoại, chúng tôi thực sự kiệt quệ về sức khỏe, trí tuệ và cả cảm xúc. Cũng trong thời gian tại ngoại, tôi vẫn phải đối mặt với những cuộc điều tra từ phía công an thành phố trước khi vụ án có thể chính thức được khép lại. Do đó tôi chỉ có một con đường duy nhất là cố gắng tịnh dưỡng, nuôi hy vọng để có thể từ từ đứng lên được.

Suốt thời gian trong tù là 2 năm 3 tháng và sau đó, tôi không thể làm việc được. Trong thời gian đó, tôi đã suy nghĩ, nhìn nhận lại bản thân mình. Tôi muốn sống một cuộc sống ý nghĩa. Hiện tại, bất kể việc gì tôi làm hay dự án nào tôi làm hay tham gia, tôi cũng mong muốn có đóng góp nào đó với cộng đồng cho dù là nhỏ. Tôi muốn sống một cuộc sống như vậy”.

Trương Hồ Phương Nga trong chương trình Thị Phi.
Trương Hồ Phương Nga trong chương trình Thị Phi.

Khi nói về những lời đàm tiếu cho rằng mình cặp với đại gia, công khai hợp đồng tình ái, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 cho biết cô từng bị bủa vây bởi rất nhiều thông tin. Trong đó, không thông tin nào có cơ sở để có thể xác thực. Bởi chính bản thân cô cũng từng ở trong hoàn cảnh như vậy và tin tưởng những thông tin sai sự thật, khiến cho cô và người thân phải gánh chịu những hậu quả rất nặng nề. Cho nên, cô thấy việc phải đứng ra giải thích, đính chính mọi tin đồn về mình là không có ý nghĩa.

Nói về việc nhiều người cho rằng mọi thứ xung quanh Phương Nga là ảo, cô làm tất cả chỉ vì tiền, lừa đảo cả mẹ ruột, người đẹp này phân trần: “Tôi hiểu vì thực sự mà nói thì đến những người lạc quan nhất, khi mà họ nghe một luồng thông tin trái chiều quá nhiều thì họ cũng sẽ có bản năng đề phòng, tôi nghĩ điều đó là tốt thôi. Còn đối với tôi, trong gia đình, những mâu thuẫn, hiểu lầm với người thân luôn luôn là mất mát, nỗi đau rất lớn với tôi. Bởi vậy nên trong mối quan hệ với người thân trong gia đình, tôi luôn chọn cách bước lùi lại để không khoét sâu vào những nỗi đau đó nữa.

Tôi phải nói rằng mình mang ơn Dung vì hiểu và thông cảm với tôi những chuyện mà nhiều người khác khó có thể thông cảm và thấu hiểu được. Hiện tại, tôi luôn cố gắng để hạn chế thấp nhất những hiểu lầm, mâu thuẫn với mẹ ruột và để những mâu thuẫn đó không khắc sâu thêm. Còn việc hiện tại có liên lạc và hỏi thăm mẹ hay không thì tôi không trả lời được vì ở thời điểm hiện tại chưa phù hợp để nói ra”.

Cũng trong chương trình, Trương Hồ Phương Nga thừa nhận rằng mình có phẫu thuật thẩm mỹ nhưng ở một mức độ vừa phải. “Tôi thấy, việc thừa nhận khuyết điểm của mình và cải thiện nó là đúng đắn” cô nói.
Cũng trong chương trình, Trương Hồ Phương Nga thừa nhận rằng mình có phẫu thuật thẩm mỹ nhưng ở một mức độ vừa phải. “Tôi thấy, việc thừa nhận khuyết điểm của mình và cải thiện nó là đúng đắn” cô nói.

Đặc biệt, khi chia sẻ về số tiền 16 tỷ đồng trong vụ án với đại gia Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga khẳng định: “…Tôi thừa nhận, vụ việc 16 tỷ đồng là một sai lầm của tôi. Thứ nhất, tôi đã lựa chọn, tin tưởng sai người. Thứ hai, tôi đã quá tự tin khi nghĩ rằng có thể dùng tiền để đoán định tấm lòng cũng như trách nhiệm của người đàn ông với mình. Trong khi đó, trong cuộc sống này tiền lại là thứ người ta hay dùng để lợi dụng và mưu tính với nhau nhiều nhất”.

Đây cũng là lần đầu tiên Trương Hồ Phương Nga tiết lộ về cuộc sống trong trại giam. Theo đó, cô cho biết: “Không gì kinh khủng hơn việc mình phạm một tội mà theo luật pháp, đó là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Tôi từng phải ở trong trại giam cùng những tội phạm được liệt kê vào danh sách nghiêm trọng nhất và tôi là một trong số đó.

Mọi người chắc chưa hình dung được sự khắc nghiệt của việc ở trong 4 bức tường, không có bất kỳ sự kết nối nào với bên ngoài dù là nhỏ nhất. Thậm chí, việc đi khỏi nhà giam tới phòng điều tra, qua 20 mét ngoài trời, rồi khi ngồi trong phòng hỏi cung, đối mặt với điều tra viên, thì đó cũng là điều tự do hiếm hoi đối với những người như tôi khi được bước ra khỏi cánh cửa sắt và 4 bức tường đó. Hay việc được ra ngoài trời để lao động, cọ rửa trại giam cũng là điều khiến tôi vô cùng vui sướng.

Do đó, khi ở trong phiên tòa, tôi trân trọng từng phút giây được đứng vì tôi tin đó là nơi công bằng nhất, nơi tôi có thể được nói, thực sự được lắng nghe và xem xét. Tôi không đòi hỏi mọi người phải tin tất cả những gì tôi nói ra. Tôi chỉ mong mọi người có thể đem nó lên bàn cân để xem xét vì tôi đã trải qua những ngày tháng muốn nói cũng không nói được”.

Hình ảnh tại tòa của Trương Hồ Phương Nga.
Hình ảnh tại tòa của Trương Hồ Phương Nga.

Cuối cùng, nói về những dự tính trong tương lai, Trương Hồ Phương Nga cho biết trước mắt cô mong muốn có được cơ hội để đứng dậy từ sau vấp ngã. “Tôi muốn mình có thể từ từ chuộc lại lỗi lầm với chính bản thân, với người thân và với xã hội. Cũng như có thể đền đáp những ơn nghĩa, sự bao dung và vị tha mà mọi người đã dành cho mình. Tôi không muốn làm phụ lòng những ai đã cổ vũ, động viên và thậm chí ra mặt bênh vực cho tôi. Tôi xin cảm ơn và sẽ sống một cuộc sống có ý nghĩa bằng cách chuộc lại lỗi lầm và đền ơn, đáp nghĩa”.

Ngày 11/2/2019 Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đình chỉ điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi). Theo cơ quan điều tra, lý do đình chỉ là sau khi hết thời hạn điều tra vụ án đã không chứng minh được hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 2 bị can.

Trước đó ngày 19/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga và Thùy Dung để điều tra, làm rõ hành vi “chiếm đoạt tài sản” của ông Cao Toàn Mỹ. Tại tòa, Phương Nga khai số tiền 16,5 tỷ đồng là “hợp đồng tình ái” giữa Nga và ông Mỹ.

Tin mới