Trường hợp F1 từ Đà Nẵng ra Nghệ An đi lại nhiều nơi đã có kết quả xét nghiệm Covid-19

(Baonghean.vn) -Trước đó, cơ quan y tế đã phải phát thông báo khẩn liên quan đến trường hợp F1 này vì đã đi lại nhiều nơi.
Rạng sáng 10/5, ông Hồ Sỹ Dương - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai cho biết, thêm một trường hợp F1 trên địa bàn vừa có kết quả âm tính với Covid-19. Trường hợp này là nam thanh niên, quê ở TP Đà Nẵng. 
Trước đó, chiều 9/5, nam thanh niên này đến Trạm Y tế khai báo bản thân là F1 vì tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Tiếp nhận thông tin, CDC Nghệ An đã vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy, thời gian ở Đà Nẵng, anh này đã tiếp xúc gần với một người mà sau đó có kết quả dương tính với Covid-19. Ca bệnh này chưa được Bộ Y tế công bố. 
Thông báo khẩn của Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai. Ảnh: TH
Thông báo khẩn của Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai. Ảnh: TH

Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai lập tức đưa F1 này đi cách ly trong đêm, đồng thời ra thông báo khẩn về một loạt địa điểm mà người này từng ghé, yêu cầu người dân từng đến những địa điểm này liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất. 

Nơi đang điều trị bệnh nhân Covid-19 cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Nơi đang điều trị bệnh nhân Covid-19 cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

Đến sáng nay, cơ quan chức năng đã truy vết được 25 người tiếp xúc với F1 này, trong đó 10 người đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến "bệnh nhân 3098" ở xã Quỳnh Lập, ông Dương cho biết đến nay toàn bộ F1 trên địa bàn thị xã (99 người), đã có kết quả âm tính với Covid-19. Trong đó một số F1 có nguy cơ cao như vợ con bệnh nhân đã có âm tính 2 lần. Ngoài ra, hơn 2.200 F2 cũng đã có kết quả âm tính. Hiện cơ quan y tế vẫn đang rốt ráo lẫy mẫu xét nghiệm các F2 còn lại và những trường hợp về từ ổ dịch Bệnh viện K3 Tân Triều.

Tin mới