Trường hợp F1 về xã Thọ Thành dự lễ tổ đã có kết quả âm tính với Covid-19

(Baonghean.vn) - Sau khi F1 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 thì 56 trường hợp F2 đang được cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Thọ Thành sẽ được về cách ly tại nhà.

TS Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: CDC Hà Nội vừa thông báo, kết quả xét nghiệm lần 1 của trường hợp F1 H.S.T (địa chỉ thường trú xóm Tây Trung, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành; là người tiếp xúc gần với BN 3171) là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Mẫu xét nghiệm của trường hợp F1 về Thọ Thành dự lễ tổ có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Thành Cường
Mẫu xét nghiệm của trường hợp F1 về Thọ Thành dự lễ tổ có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Thành Cường
Trước đó, 56/56 trường hợp F2 ở xã Thọ Thành, huyện Yên Thành liên quan đến F1 H.S.T và BN 3171 đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.
Hiện nay, 56 trường hợp F2 đang được cách ly y tế tập trung tại Trường Mầm non xã Thị Thành. Sau khi có phiếu kết quả xét nghiệm chính thức từ CDC Hà Nội, huyện Yên Thành sẽ triển khai cho các trường hợp F2 này về cách ly, theo dõi tại nhà.
Như Báo Nghệ An đã đưa tin: BN 3171 là con dâu và làm cùng một công ty ở quận Hà Đông, Hà Nội với trường hợp F1 là ông H.S.T. Ngày 6/5/2021, ông H.S.T có đi từ Hà Nội trở về xóm Tây Trung tham dự lễ Tổ họ và tiếp xúc với nhiều người tại đây. Ngày 7/5, ông H.S.T lại từ Thọ Thành ra Hà Nội làm việc.
Ngay sau khi ca bệnh 3171 được công bố, ông H.S.T đã được thành phố Hà Nội cách ly lấy mẫu xét nghiệm vào chiều 8/5. Sở Y tế Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã khẩn cấp cử đoàn công tác ra xã Thọ Thành thực hiện điều tra, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2. 56 trường hợp F2 đã được tìm thấy và lấy mẫu./.

Tin mới