Trường Phổ thông Chất lượng cao Phượng Hoàng trải nghiệm hè ở Singapore

(Baonghean.vn) - 17 em học sinh của Trường Phổ thông Chất lượng cao Phượng Hoàng vừa tham dự trại hè “Hội nghị lãnh đạo thanh niên Châu Á 2017” tại Singapore. Với hình thức phong phú, trại hè đã là một trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa cho mỗi học sinh. 

Phuwowgj Hoàng
Đoàn học sinh tham gia trải nghiệm hè ở Singapore gồm 17 học sinh, trong đó có 10 nam và 7 nữ.

Hội nghị lãnh đạo thanh niên Châu Á là một hội nghị được tổ chức hàng năm do chính phủ Singapore chứng nhận và hỗ trợ chương trình dành cho học sinh trong khu vực Châu Á nhằm giao lưu, gắn kết, bàn luận nâng cao khả năng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo của các em học sinh.

Tham dự hội nghị gặp gỡ các nhà lãnh đạo và doanh nhân Singapore.
Đoàn tham dự hội nghị gặp gỡ các nhà lãnh đạo và doanh nhân Singapore.

Chương trình năm nay có gần 500 em học sinh tham gia đến từ 9 nước Châu Á có độ tuổi từ 11 đến 18 tuổi. Các em tham gia chương trình được chia thành nhóm tham gia các hoạt động như giao lưu và sinh hoạt ngoại khóa với học sinh các nước để nâng cao kỹ năng; tham dự hội thảo và nghe các chuyên gia, doanh nhân trao đổi về các nghề nghiệp trong xã hội và định hướng nghề nghiệp cũng như việc lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch; Tham gia một số hoạt động thử thách bản thân và sự phối hợp nhóm như trò chơi đu người trên dây cáp, đua thuyền,…; Đặc biệt, các nhóm sẽ xây dựng và trình bày ý tưởng về các đề tài mà Ban tổ chức đưa ra.

Với chủ đề của hội nghị năm nay là “Tôi được trao quyền” (I'm Powered), 17 học sinh của Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng được chia làm 4 nhóm đã xây dựng ý tưởng, nội dung và trình bày trong 3 phút về các đề tài: “Suy thoái kinh tế”, “Người tị nạn”, “Người bản địa” và “Vũ khí hủy diệt”.

Các nhóm học sinh tự tin trình bày các chủ đề tại hội thảo bằng Tiếng Anh.
Các nhóm học sinh tự tin trình bày các chủ đề tại hội thảo bằng Tiếng Anh.
Học sinh trường Phổ thông Chất lượng cao Phượng Hoàng đã giành được nhiều Huy chương khi tham gia các hội thảo.
Học sinh trường Phổ thông Chất lượng cao Phượng Hoàng đã giành được nhiều Huy chương khi tham gia các hội thảo.

Các em đã tự tin thể hiện phần thuyết trình bằng Tiếng Anh và trả lời nhiều câu hỏi khó của Ban giám khảo. Kết quả có 1 nhóm đạt huy chương Vàng, 1 nhóm đạt huy chương Bạc và 2 nhóm đạt huy chương Đồng.

Đây là một thành tích đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực, tự tin, bản lĩnh của các em vì hầu hết các em học sinh đến từ các nước tham gia hội nghị lần này đều từ 15 đến 18 tuổi.

Các em tích cực tham gia các hoạt động khác trong chương trình.
Các em tích cực tham gia các hoạt động phối hợp nhóm. Trong ảnh là hoạt động "Thử làm vận động viên đua thuyền".
Trải nghiệm cảm giác đu dây để thoát nạn từ tòa nhà cao 15 mét.
Trải nghiệm cảm giác đu dây để thoát nạn từ tòa nhà cao 15 mét.

Một tuần tham gia trại hè tại Singapore đã là cơ hội tốt để học sinh trường Phượng Hoàng được thể hiện bản thân và học hỏi về kỹ năng lãnh đạo; học cách dẫn dắt và tác động đến cuộc sống của bản thân; nâng cao trình độ tiếng Anh; rèn luyện kỹ năng sống và học tập; mở rộng tầm nhìn ra thế giới; được tham quan đảo quốc xinh đẹp Singapore và trải nghiệm một mùa hè bổ ích, lý thú sau một năm học tập.

Trải nghiệm hè để giao lưu với học sinh nước ngoài là một trong những nội dung trải nghiệm sẽ được Trường Phổ thông Chất lượng cao Phượng Hoàng duy trì trong các năm học tiếp theo./.

Nguyễn Duyên - Hà Chi

Ảnh: Trường PT CLC Phượng Hoàng cung cấp

TIN LIÊN QUAN

Tin mới