Trường phổ thông Phượng Hoàng: Nơi tạo dựng ước mơ

(Baonghean) - đầu tư chất lượng cao về chuyên môn, phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất, Trường phổ thông Phượng Hoàng hứa hẹn sẽ là nơi trang bị cho học sinh đầy đủ về kiến thức, kỹ năng xã hội để các em luôn tự chủ và trở thành công dân tích cực trong tương lai.

Phối cảnh Trường phổ thông Phượng Hoàng.
Phối cảnh Trường phổ thông Phượng Hoàng.

Trường Phổ thông Phượng Hoàng có 3 cấp học từ tiểu học đến trung học phổ thông. Trường tọa lạc tại số 18, Duy Tân, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh. Triết lý giáo dục: “Kiến thức cùng kỹ năng” sẽ được áp dụng xuyên suốt quá trình đào tạo tại Trường phổ thông Phượng Hoàng.

Thầy Đậu Văn Mùi, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chương trình học của trường được xây dựng theo chương trình chuẩn quốc gia của Bộ GD&ĐT, ngoài ra trường có thêm các chương trình giáo dục bổ sung như: Tăng cường tiếng Anh, đa dạng các môn thể thao để học sinh có thể chất tốt. Bên cạnh đó, nhà trường cũng không coi nhẹ bộ môn nghệ thuật giúp học sinh phát triển óc sáng tạo, cân bằng giữa tự nhiên xã hội và khoa học với thực hành nhằm tăng sự tìm tòi của học sinh. Hơn nữa, học đi đôi với hành, học sinh sẽ được thực hành các kỹ năng xã hội đã được học.
Môi trường thân thiện
Môi trường thân thiện
Đối với chương trình tiếng Anh, học sinh sẽ được học giáo trình Everybody up, với tính tương tác cao. Nhà trường cũng sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tạo môi trường thực hành tiếng Anh, giúp học sinh tự tin hơn trong giao tiếp. Ở môn Thể dục, ngoài những bài cơ bản, học sinh được tiếp cận nhiều môn thể thao như: Bóng đá, bóng rổ, điền kinh, cầu lông… Đặc biệt học sinh sau khi học ở Trường phổ thông Phượng Hoàng sẽ chơi tốt 1 môn thể thao cụ thể nhằm nâng cao sức khỏe và tính kiên trì, tăng cường tình đoàn kết và hợp tác nhóm.
Riêng với chương trình học nghệ thuật, ngay từ bậc tiểu học học sinh sẽ được tự chọn tham gia các môn: Piano, múa Ballet, nhảy hiện đại và mỹ thuật. Học sinh sẽ có không gian riêng cho những môn nghệ thuật này, kích thích khả năng sáng tạo nghệ thuật trong mỗi trẻ, giúp học sinh biết rung động, cảm thụ trước cái đẹp và nuôi dưỡng một tâm hồn giàu cảm xúc. Cùng với đó, học sinh sẽ có thời lượng học thực hành cao với môn tự nhiên, xã hội và khoa học. Với khoảng sân rộng và những khu vườn thiên nhiên nhân tạo, học sinh được quan sát tốt hơn qua những cuộc trải nghiệm thực tế. 
Học sinh được bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật
Học sinh được bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật
Để đáp ứng công tác dạy học, Ban lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm đến việc tuyển chọn và đào tạo đội ngũ giáo viên, yêu nghề, thương trẻ, tâm huyết, gắn bó, có trách nhiệm cao. Hiện tại, 100% giáo viên của nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT, có kỹ năng giảng dạy theo chương trình dạy học tiếp cận với năng lực học sinh. Trường cũng mời đội ngũ chuyên gia trong và ngoài tỉnh phát triển mạnh về giáo dục, giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy, hỗ trợ chuyên môn. Ngoài ra, với đội ngũ giáo viên giảng dạy có kinh nghiệm chuyên môn cao đã từng giảng dạy lâu năm tại các trường điểm trong thành phố bên cạnh những giáo viên trẻ tài năng được gửi đào tạo thực tế tại Hà Nội.
Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, nhà trường đã trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Các phòng học có hệ thống máy chiếu, loa, điều hòa. Có các phòng chức năng, phòng bộ môn, thư viện, hệ thống CNTT kết nối internet phục vụ chương trình giáo dục chất lượng cao, đảm bảo các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh. Trường có khuôn viên xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn.
Điều đặc biệt, theo thầy Đậu Văn Mùi, nhà trường luôn coi giáo dục kỹ năng sống là một nội dung trọng tâm. Học sinh sẽ được học các kỹ năng như: kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm chủ, tự tin, kỹ năng tự học và nghiên cứu, kỹ năng chia sẻ… Ngoài ra, trường cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục nhằm tạo ra môi trường trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống giúp các em hoàn thiện kỹ năng của bản thân, luôn tự chủ, tự tin và thể hiện bản thân, như: Tổ chức câu lạc bộ các môn năng khiếu (múa, đàn, họa, võ thuật…), hoạt động tập thể theo chủ đề, tổ chức triển lãm tranh, thi nữ công gia chánh, hoạt động từ thiện,...
Hơn nữa, câu lạc bộ ngoài giờ học còn là điểm khác biệt lớn nhất của trường, với cơ sở vật chất được đầu tư tốt trường sẽ liên kết với nhiều đối tác giáo dục uy tín, có kinh nghiệm trong việc xây dựng các câu lạc bộ sau giờ học như: Tiếng Anh, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cờ vua, piano, vẽ, tạo hình, múa ballet, nhảy Arobic, guita… tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh của trường nói riêng và của thành phố nói chung.
Là một ngôi trường có 3 cấp học, việc xây dựng khu liên hoàn - bếp nhà ăn phục vụ học sinh các bữa ăn sáng, trưa, bữa phụ chiều cũng được nhà trường quan tâm đầu tư. Chế độ ăn của học sinh được đảm bảo dinh  dưỡng, tuyệt đối an toàn thực phẩm, chỗ ngủ trưa sạch sẽ thoáng mát. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, học sinh đến trường sẽ có xe đưa đón. Trường còn liên kết với những trường có kinh nghiệm và thương hiệu tại Hà Nội, các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước để học sinh được tiếp cận nhiều nền giáo dục văn minh, tích cực, có trải nghiệm đa văn hóa và nhà trường tạo cơ hội để các em có nhu cầu đi du học sớm. 
Q.A
TIN LIÊN QUAN

Tin mới