Trưởng phòng hành chính Trung tâm y tế “vung ghế” dọa đồng nghiệp

(Baonghean.vn) - Trong bản tường trình, ông Nguyễn Xuân Thảo - Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên thừa nhận “xô đẩy bàn ghế”, “dùng giày ném dọa” đồng nghiệp.

Ngày 25/10, ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, đã chỉ đạo Phòng Thanh tra nhân dân và Công đoàn làm rõ việc ông Nguyễn Xuân Thảo - Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên có hành vi gây mất đoàn kết, gây gổ, vung ghế, giày vào đồng nghiệp.

Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.H
Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.H

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 18/10, tại phòng làm việc của bà Hồ Thị Dung - Trưởng phòng điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên có tiếng cãi vã. Mọi người chạy sang thì thấy ông Nguyễn Xuân Thảo đang to tiếng với bà Dung.

Một người cầm điện thoại quay lại sự việc. Theo hình ảnh trong clip, ông Thảo tay phải cầm một chiếc ghế, tay trái chỉ thẳng ngón tay về người đối diện. Ông Thảo đã cầm chiếc ghế vung lên phía trước.

 

Sau đó, chị Dung chạy ra khỏi phòng, một số nhân viên khác, trong đó có chị Cao Thị Hà, nhân viên phòng KHNV có chạy lên phòng chị Dung. Giữa ông Thảo và chị Hà tiếp tục to tiếng.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Xuân Thảo đã làm bản tường trình. Theo đó, vào khoảng 15h45 phút chiều 18/10, ông Thảo cùng ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên trở về cơ quan sau khi xuống xã Hưng Tân để lấy phiếu tín nhiệm chức vụ Trạm trưởng Y tế xã Hưng Tân.

“Khi đi xuống lao động, tôi có đi qua phòng làm việc của đồng chí Dung. Tại đây, tôi đã xích mích to tiếng với đồng chí Dung vì quá nóng giận nên tôi có xô đẩy bàn ghế trong phòng”, ông Thảo viết trong bản tường trình.

“Trong lúc đang nóng giận, tôi đã không kiềm chế được bản thân, có đuổi chị Hà đi vì đang bực tức, tôi có nói nhiều lời không hay với chị Hà, rồi dùng giày ném dọa cho chị Hà đi xuống làm việc”, ông Thảo khẳng định.

Cũng theo lời vị trưởng phòng TCHC, nguyên nhân xảy ra sự việc do xích mích trong việc dọn dẹp lá cây tại khu vực để rác thải sinh hoạt trên đường vào cổng phụ của trung tâm.

Bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Thảo. Ảnh: N.H
Bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Thảo. Ảnh: N.H

“Tôi được giám đốc gọi điện để báo cho chị Dung điều hành tổ hộ lý làm vệ sinh môi trường nhưng đồng chí Dung chưa hợp tác mà còn tỏ vẻ bức xúc. Về thái độ của đồng chí Dung đây không phải là lần đầu”, ông Thảo nói và cho biết thêm rằng, sự việc xảy ra là do ông sai vì quá bức xúc, nóng giận, không kìm chế được bản thân.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên khẳng định, đến cuối tuần này sẽ có kết quả sự việc. “Quan điểm của đơn vị là chỉ đạo quyết liệt, dứt điểm, minh bạch không bao che. Ai sai sẽ xử lý nghiêm, nếu cần thiết sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý những cá nhân có liên quan", ông Thanh cho biết.

Tin mới