Trưởng phòng nhân sự Vship: Tuyển dụng lao động tay nghề giỏi, không cần bằng đại học

(Baonghean.vn) - Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Trưởng phòng nhân sự Công ty Vship cho biết, khi công ty  tuyển dụng, lao động kỹ thuật cần giỏi chuyên môn chứ không nhất thiết phải có bằng đại học

Sáng 24/11, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp năm 2017. Hội nghị có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh khác trong khu vực Bắc Trung Bộ.

Những năm qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh và các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động phối hợp hiệu quả. Nổi bật là tổ chức các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, giới thiệu sinh viên đi tham quan hướng nghiệp, thực tập sản xuất tại các cơ quan, doanh nghiệp, tìm kiếm và trao học bổng tài trợ cho sinh viên.

Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh ký kết hợp tác với các doanh nghiệp. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh ký kết hợp tác với các doanh nghiệp. Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp với các doanh nghiệp để tổ chức đưa sinh viên đi du học và xuất khẩu lao động. Hiện. 100% sinh viên của trường đều có những đợt thực tập sản xuất và thực tập dài hạn tại các doanh nghiệp. Sau một năm tốt nghiệp trên 80% sinh viên của trường đã có việc làm đúng nghề với thu nhập ổn định với mức lương từ 5.000.000 đồng trở lên.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan -
Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Trưởng phòng nhân sự Công ty Vship cho ý kiến: Khi chúng tôi tuyển dụng kỹ thuật cần giỏi chuyên môn chứ không nhất thiết phải có bằng đại học. Ảnh: Mỹ Hà

Nhận thức được tầm quan trọng của mối quan hệ doanh nghiệp và nhà trường, hội nghị là cơ hội để Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh giới thiệu về tiềm năng và những ưu thế trong đào tạo hiện nay. Đồng thời, các doanh cũng đã đưa ra nhiều ý kiến nhằm mục đích nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo nghề và bàn các giải pháp để có những sản phảm đầu ra tốt, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường lao động. 

Giờ thực hành của Sinh viên Khoa Cơ khí động lực. Ảnh: Mỹ Hà
Giờ thực hành của Sinh viên Khoa Cơ khí động lực. Ảnh: Mỹ Hà

Dịp này, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh cũng đã ký các biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp. Qua đó, thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ cam kết tạo mọi điều kiện để sinh viên của trường được thực tập nâng cao tay nghề và tuyển dụng sau khi tốt nghiệp; đẩy mạnh bồi dưỡng, đào tạo tại doanh nghiệp và hợp tác chuyển giao công nghệ….

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới