Trường THCS Nghi Ân đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

(Baonghean.vn) - Việc Trường THCS Nghi Ân được công nhận là trường chuẩn Quốc gia đã khẳng định chất lượng, đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của các nhà giáo, sự đồng thuận của toàn xã hội trong sự nghiệp trồng người.

Chiều 18/11, Trường THCS Nghi Ân (Thành phố Vinh) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh - MH
Về dự và chung vui với nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Vinh; Trần Thị Cẩm Tú - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng, ban liên quan, chính quyền địa phương và các thế hệ giáo viên, học sinh của nhà trường. Ảnh: M.H

Trường THCS Nghi Ân được thành lập năm 1968 và là một trong những trường khó khăn nằm ở vùng ven thành phố Vinh. Tuy nhiên, trong những năm qua, tập thể thầy, cô giáo và các thệ hệ học sinh Trường THCS Nghi Ân nỗ lực, vươn lên dạy tốt, học tốt. Năm học 2019 - 2020, trường được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục 5 năm

Đặc biệt, nhờ có sự quan tâm đầu tư của thành phố và chính quyền địa phương, thời gian qua trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Nhờ đó, đến nay, khuôn viên trường được xây dựng khang trang, với hệ thống nhà cao tầng liên kết và hệ thống phòng thư viện, phòng thực hành, nhà đa chức năng khang trang, hiện đại và có đủ thiết bị đảm bảo điều kiện phục vụ công tác quản lý và dạy học.

Học sinh Trường THCS Nghi Ân. Ảnh: MH
Học sinh Trường THCS Nghi Ân. Ảnh: M.H

Hiện trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, tận tụy, yêu nghề, trách nhiệm cao với học sinh, tích cực hoạt động chuyên môn và tự bồi dưỡng nâng cao trình độ.

Với sự cố gắng của tập thể nhà trường, hiện chất lượng giáo dục của Trường THCS Nghi Ân ngày một nâng cao. Trong đó, chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, chất lượng mũi nhọn có những thành tích nổi bật ở bộ môn Văn, Toán. Tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt 98% trở lên. Hàng năm, trường có học sinh thi đậu vào Trường THPT Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh. 

Đồng chí Nguyễn Văn Lư và Trần Thị Cẩm Tú trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia cho Trường THCS Nghi Ân. Ảnh: MH
Các đồng chí lãnh đạo TP. Vinh Nguyễn Văn Lư và Trần Thị Cẩm Tú trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho Trường THCS Nghi Ân. Ảnh: M.H

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh Trần Thị Cẩm Tú ghi nhận về những nỗ lực cố gắng của tập thể nhà trường; mong muốn nhà trường tiếp tục nỗ lực cố gắng trên nền tảng của trường đạt chuẩn Quốc gia và không ngừng bổ sung, hoàn thiện theo mức độ ngày càng cao để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo và xứng với niềm tin yêu của nhân dân và của thành phố.

Đồng thời, phải tiếp tục xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, thi đua dạy tốt - học tốt, chăm lo xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, nếp sống văn minh đô thị. Bên cạnh đó, xây dựng nhà trường hướng tới một ngôi trường hiện đại, thông minh, tăng cường ứng dụng CNTT trong giảng dạy để giáo viên và học sinh có thể tiếp cận được với các mô hình giáo dục tiên tiến.

Màn đồng diễn của học sinh Trường THCS Nghi Ân tại lễ đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Ảnh: MH
Màn đồng diễn của học sinh Trường THCS Nghi Ân tại lễ đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Ảnh: M.H

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Lư và đồng chí Trần Thị Cẩm Tú đã trao tặng Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho tập thể nhà trường.

Tin mới