Trưởng thôn dùng tiền hỗ trợ hộ nghèo nuôi bò để làm đường

Để các trưởng thôn dùng tiền hỗ trợ hộ nghèo mua bò để làm đường bê tông, chủ tịch và kế toán xã Sơn Bình (Hà Tĩnh) bị cảnh cáo.

Ngày 1/9, UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Cù Xuân Điền (Chủ tịch UBND xã Sơn Bình) và bà Phan Thị Mẫu Thương (công chức tài chính - kế toán xã) vì để xảy ra sai phạm trong việc cán bộ thôn dùng tiền hỗ trợ mua bò của hộ nghèo làm đường bê tông, xây dựng nông thôn mới.

Huyện Hương Sơn khẳng định sai phạm của các trưởng thôn có sự bao che của cấp xã. Ông Điền buông lỏng quản lý, không tổ chức kiểm tra, giám sát, nghiệm thu để lập hồ sơ mua giống trâu, bò, không có biện pháp ngăn chặn để các thôn sử dụng kinh phí sai mục đích. Kế toán Thương thiếu trách nhiệm trong tham mưu, nghiệm thu để lập hồ sơ mua giống trâu, bò không đúng quy định, sai nguyên tắc trong việc chi tiền cho các hộ dân.

Trước đó, nhiều hộ nghèo thuộc năm thôn trong xã Sơn Bình phản ánh việc này. Các xóm trưởng lấy tổng cộng hơn 200 triệu đồng để phục vụ việc làm đường. Đây là tiền trích từ nguồn hỗ trợ nông dân nghèo năm 2016 theo chương trình 135.

Chính quyền xã báo cáo không biết những việc làm này. "Nhiều trưởng thôn trình bày do dân tự hiến, hoặc cho xóm vay tạm để làm nông thôn mới", Chủ tịch Cù Xuân Điền lý giải.

Hiện việc trả lại tiền cho một số hộ dân đã được tiến hành.

Theo VNE

Tin mới