Trường THPT Kim Liên đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Kim Liên (Nam Đàn), Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Với truyền thống của một ngôi trường ở vùng đất hiếu học, giàu bản sắc, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà luôn kỳ vọng vào những thành tích to lớn hơn của Trường THPT Kim Liên trong thời gian tới.

Sáng 17/11, Trường THPT Kim Liên (Nam Đàn) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

aDự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các huyện, thành, thị; cùng các thế hệ giáo viên, học sinh của trường. Ảnh: Thanh Lê

Bề dày truyền thống

Trường THPT Kim Liên được thành lập từ năm 1979. Từ mái trường đơn sơ, thiếu thốn, đến hôm nay ngôi trường THPT Kim Liên đã được xây dựng khang trang, bề thế, đạt chuẩn Quốc gia, với quy mô 30 lớp học, gần 1.200 học sinh; có đội ngũ giáo viên giàu tâm huyết, kinh nghiệm, nhiều giáo viên có trình độ thạc sỹ, giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh.

Kết quả giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng, số lượng học sinh giỏi ngày càng tăng, vị thế của nhà trường ngày càng được khẳng định, là ngôi trường đang giữ ngôi vị quán quân về học sinh đạt số điểm môn thi khối A cao nhất tỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê
Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê

Bên cạnh đó, các hoạt động rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng nhân cách cho học sinh được nhà trường quan tâm thực hiện; công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh trong nhà trường được chú trọng, phát huy.

Từ mái trường THPT Kim Liên, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, tỏa đi muôn nơi, nhiều người trong số đó là các nhà khoa học, nhà giáo, bác sỹ giỏi, doanh nhân thành đạt, sỹ quan quân đội, nhà lãnh đạo quản lý trong các cơ quan Đảng, Nhà nước từ trung ương đến cơ sở.

Xứng đáng mái trường trên quê hương Bác

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Với truyền thống của một ngôi trường ở vùng đất hiếu học, giàu bản sắc, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà luôn kỳ vọng vào những thành tích to lớn hơn của trường THPT Kim Liên trong thời gian tới.

Đặc biệt, huyện Nam Đàn đang nỗ lực xây dựng thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu, Trường THPT Kim Liên càng phải là một điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.

UBND tỉnh tặng Cờ xuất sắc cho Trường THPT Kim Liên - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2017-2018. Ảnh: Thanh Lê
UBND tỉnh tặng Cờ xuất sắc cho Trường THPT Kim Liên - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2017-2018. Ảnh: Thanh Lê

Để đáp ứng những kỳ vọng đó, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban giám hiệu Nhà trường cần tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục theo định hướng Chương trình hành động số 33 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về trình độ và chuẩn về nghề nghiệp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuẩt sắc. Ảnh: Thanh Lê
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuẩt sắc. Ảnh: Thanh Lê

Cùng đó, chú trọng giáo dục toàn diện nhất là trang bị kỹ năng sống cho học sinh; thực hiện tốt công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh. Tranh thủ tối đa các nguồn lực con người, nguồn lực xã hội để xây dựng cơ sở vật chất và cảnh quan trường học an toàn, thân thiện; xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, sớm xây dựng trường trở thành đơn vị trọng điểm về chất lượng cao bậc THPT của tỉnh.  

Đối với các thầy cô giáo của nhà trường, cần phải chuyển từ phương pháp truyền thụ tri thức truyền thống sang phương pháp tổ chức cho học sinh chiếm lĩnh tri thức; phải coi trọng dạy học phân hóa cá nhân, biết sử dụng tối đa những nguồn tri thức trong xã hội, biết sử dụng công nghệ thông tin, phương tiện kỹ thuật dạy học, tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong dạy học.
Bộ trưởng Bộ GD ĐT, Bộ trưởng Bộ GD ĐT tặng BK cho 6 cá nhân
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT Kim Liên. Ảnh: Thanh Lê

Bên cạnh có năng lực giảng dạy tốt, giáo viên cần phải có phẩm chất nhà giáo tốt để dẫn dắt, đủ tình yêu thương để nâng đỡ học sinh thân yêu của mình để nhóm lên ngọn lửa đam mê tri thức, tinh thần hiếu học, tự học và khát vọng vươn lên trong các em.

“Xã hội dẫu có đổi thay phát triển, nghề dạy học vẫn sẽ là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”, tôi mong các thầy, các cô hãy cố gắng vượt qua những khó khăn bộn bề trong cuộc sống, dành tâm huyết cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp “trồng người đầy thiêng liêng, cao quý như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khen ngợi: “Vinh dự đó thì tượng đồng bia đá nào cũng không bằng” - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn các em học sinh Trường THPT Kim Liên hãy nuôi dưỡng cho mình một ước mơ đủ lớn, đó chính là năng lượng thúc đẩy các em học tập tốt, rèn luyện tốt để mở ra tương lai tốt đẹp; sống kỷ luật để trở thành công dân gương mẫu. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng ở lòng nhiệt tình, khát vọng, nghị lực vươn lên và thành công ở các em. 

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Trường THPT Kim Liên vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tặng Bằng khen cho 6 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 cá nhân. 

UBND Tỉnh tặng cờ cho Trường THPT Kim Liên - đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2017-2018.

Tin mới