Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP. Vinh) kỷ niệm 30 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Sáng 18/11, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1988 - 2018).
Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện UBND TP. Vinh, Sở Giáo dục và đào tạo và đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh của nhà trường.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP. Vinh). Ảnh: Lâm Tùng
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP. Vinh). Ảnh: Lâm Tùng
Tháng 11/1988, Trường THPT Dân lập Nguyễn Trường Tộ (nay là Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - TP. Vinh) được thành lập để thực nghiệm cho đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Phổ cập văn hóa, kết hợp phổ cập nghề cho học sinh phổ thông tốt nghiệp THCS ở Thành phố Vinh”. 
Trải qua 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và lớp lớp các thế hệ học sinh đã kiên trì phấn đấu vượt qua bao khó khăn, thiếu thốn, trở ngại, từng bước xây dựng để nhà trường không ngừng lớn mạnh. 
Thầy giáo Trần Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường ôn lại lịch sử truyền thống xây dựng, phát triển và trưởng thành của Trường THPT Nguyễn Trường Tộ trong 30 năm qua. Ảnh: Lâm Tùng
Thầy giáo Trần Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường ôn lại lịch sử truyền thống xây dựng, phát triển và trưởng thành của Trường THPT Nguyễn Trường Tộ trong 30 năm qua. Ảnh: Lâm Tùng
Từ ngày thành lập đến nay, nhà trường đã có hơn 13 nghìn học sinh tốt nghiệp THPT, có 05 học sinh giỏi cấp quốc gia, 595 học sinh giỏi cấp tỉnh và hàng nghìn học sinh đậu vào ĐH, CĐ, THCN, trong đó có nhiều học sinh đã trở thành nhà khoa học, tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư....Nhiều học sinh của trường đã trưởng thành và giữ nhiều cương vị quan trọng ở các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - UV BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của nhà trường cho sự nghiệp giáo dục trong suốt 30 năm qua;
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của nhà trường cho sự nghiệp giáo dục trong suốt 30 năm qua. Ảnh: Lâm Tùng
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP. Vinh) đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trong suốt 30 năm qua; đồng thời mong muốn, các thầy cô giáo của nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt chương trình đổi mới giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học đạt nhiều kết quả tốt trong thời gian tới.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường trao tặng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP. Vinh) bức trướng nội dung: "Trường THPT Nguyễn Trường Tộ phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt - học tốt (1988 - 2018)". 
Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đón nhận bức trướng của UBND tỉnh. Ảnh: Lâm Tùng
Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đón nhận bức trướng của UBND tỉnh. Ảnh: Lâm Tùng
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của nhà trường cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Tin mới