Trường Tiểu học Lê Mao kỷ niệm 30 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh) quyết tâm giữ gìn và phát huy truyền thống của nhà trường, chung sức, chung lòng thi đua dạy tốt, lập nhiều thành tích để xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng và xứng đáng với ngôi trường mang tên người chiến sỹ cách mạng Xô Viết kiên trung.

Sáng 29/12, Trường Tiểu học Lê Mao (phường Lê Mao, thành phố Vinh) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1989 - 2019).

Các đại biểu
Các đại biểu và các thế hệ giáo viên, học sinh tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Tiểu học Lê Mao. Ảnh: Đức Anh

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phan Đức Đồng – Bí thư Thành ủy Vinh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo thành phố Vinh cùng đông đảo các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm. Ảnh: Đức Anh
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm. Ảnh: Đức Anh

Trường Tiểu học Lê Mao tiền thân là Trường cấp 1, 2 Lê Mao. Từ năm 1989 trường được tách ra và có tên gọi là Trường cấp 1 Lê Mao, sau này là Tiểu học Lê Mao.

Thành lập trong điều kiện đất nước và tỉnh vừa thoát khỏi thời kỳ bao cấp, buổi đầu trường gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về cơ sở vật chất. Lúc bấy giờ trường có 39 lớp với gần 1.500 học sinh nhưng chỉ có 24 phòng, phần nhiều bị dột nát, bàn ghế thiếu, phải tổ chức dạy học 3 ca (sáng, trưa, chiều).

Lãnh đạo tỉnh tham quan phòng thực hành môn Tin học của trường. Ảnh: Đức Anh
Lãnh đạo tỉnh tham quan phòng thực hành môn Tin học của trường. Ảnh: Đức Anh

Năm 1995, trường được chính quyền địa phương hỗ trợ xóa dãy nhà tranh và thí điểm mô hình bán trú (học 2 buổi ở lại có ăn cơm). Đến năm 2000, việc tổ chức bán trú được nhân rộng và trở thành một trong những trường tiên phong trong thành phố. Thành tích của nhà trường giai đoạn này được ghi nhận với Bằng khen lá cờ đầu trong sự nghiệp GD&ĐT của UBND tỉnh và được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2008.

Từ năm 2016 đến nay, trường tập trung nguồn lực đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy và học, được đánh giá là một trong những trường có cơ sở vật chất khang trang hàng đầu thành phố. Phòng học được tăng cường trang thiết bị dạy học hiện đại; các phòng chức năng, nhà đa năng, thư viện, phòng truyền thống, sân chơi được hoàn thiện, bếp ăn bảo đảm VSATTP…

Hoạt động dạy và học tại Trường Tiểu học Lê Mao. Ảnh tư liệu
Hoạt động dạy và học tại Trường Tiểu học Lê Mao. Ảnh tư liệu

Với sự nỗ lực của giáo viên và học sinh, trong nhiều năm qua trường có nhiều học sinh đạt giải cao ở các kỳ thi, kỳ giao lưu với 181 lượt Học sinh giỏi cấp thành phố, 54 lượt Học sinh giỏi cấp tỉnh, 42 lượt Học sinh giỏi Quốc gia…

Trong 10 năm gần đây, trường có 4 thầy cô đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 86 lượt giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 7 lượt giáo viên dạy giỏi tỉnh, 28 lượt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Toàn trường có 86 sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, 4 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh.

Đồng chí Thái Văn Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
Đồng chí Thái Văn Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu nhà trường phát huy sự năng động, sáng tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, trách nhiệm và tâm huyết. Ảnh: Đức Anh

Trong những chặng đường tiếp theo, tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lê Mao quyết tâm giữ gìn và phát huy truyền thống của nhà trường, chung sức, chung lòng thi đua dạy tốt, lập nhiều thành tích để xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng và xứng đáng với ngôi trường mang tên người chiến sỹ cách mạng Xô Viết kiên trung.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thái Văn Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của các thế hệ giáo viên và học sinh trong 30 năm qua. Đồng thời yêu cầu nhà trường phát huy sự năng động, sáng tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên mô giỏi, trách nhiệm và tâm huyết.

Tiếp tục đổi mới phương thức quản trị, phương pháp giảng dạy, khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học để nâng cao chất lượng. Tăng cường dạy Tin học, Ngoại ngữ và giáo dục kỹ năng sống, xây dựng trường thành đơn vị tiên tiến theo chuẩn quốc tế…

Lãnh đạo tỉnh
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho Ban giám hiệu nhà trường. Ảnh: Đức Anh
Lãnh đạo tỉnh và thành phố Vinh trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Đức Anh
Lãnh đạo tỉnh và thành phố Vinh trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Đức Anh

Dịp này, tập thể Trường Tiểu học Lê Mao và 5 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong dạy và học.

Tin mới