Truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nam sinh quên mình cứu bạn

(Baonghean.vn) - Tại lễ truy tặng, đoàn lãnh đạo chia sẻ sâu sắc với nỗi đau, mất mát của gia đình em Tuấn.

Chiều 8/5, huyện Quỳ Châu đã tổ chức lễ truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho em Lương Mạnh Tuấn tại nhà của em ở bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh.

Trước đó, chiều 18/4, Tuấn cùng em Lương Bảo Khanh và em Hà Nhật Anh rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu. Cả hai em Khanh và Anh cùng học Trường Tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu. Trong quá trình tắm, Khanh và Anh bị sẩy chân xuống hố nước sâu dưới sông. Thấy vậy, em Lương Mạnh Tuấn đã bơi ra cứu 2 em nhỏ. Sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào khu vực an toàn, Tuấn bị kiệt sức và đã bị dòng nước cuốn đi.

Truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho e Lương mạnh Tuấn
Truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho em Lương Mạnh Tuấn. Ảnh: KK

Em Lương Mạnh Tuấn là học sinh của lớp 7A3, Trường Trung học cơ sở Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu và ở tại bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã trực tiếp đến gia đình và trao Bằng khen cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn. Tại lễ truy tặng, ông Hà chia sẻ sâu sắc với nỗi đau, mất mát của gia đình. Hiện UBND tỉnh đã hoàn thành hồ sơ trình cấp Trung ương để truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Tin mới