Truy tìm đối tượng đưa 7 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(Baonghean.vn) - Tiến hành kiểm tra xe khách 20B - 022.15, Công an huyện Hưng Nguyên đã phát hiện trên xe có 7 người Trung Quốc không có hộ chiếu và giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Công an cũng đang truy tìm 1 đối tượng người Việt lợi dụng lúc lộn xộn đã bỏ trốn.

Ngày 25/2, nhận được tin báo của quần chúng trên xe khách của nhà xe Tuấn Viết mang BKS 20B - 022.15 chạy từ Hà Nội vào Bình Phước có một số người nước ngoài, nghi là người Trung Quốc có biểu hiện nhập cảnh trái phép nên Công an huyện Hưng Nguyên đã thành lập tổ công tác để tiến hành kiểm tra.

Đến khoảng 21h30 phút ngày 25/2, tại khu vực ngã tư Cầu Mưng, khối 3, thị trấn Hưng Nguyên, Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra xe khách mang BKS 20B - 022.15 thì phát hiện trên xe chở 01 nhóm hành khách (gồm có 01 người Việt Nam và 07 người Trung Quốc), có nhiều biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Quá trình tiếp cận, 01 người Việt Nam đã bỏ chạy, số còn lại Công an huyện đã phối hợp với ban ngành chức năng đưa đến Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tổ chức cách ly theo quy định.
Qua xác minh ban đầu, đối tượng bỏ chạy nghi vấn là Vũ Văn Tĩnh (SN 1989) trú tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) là người đã đưa số người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Các đối tượng nhập cảnh trái phép. Ảnh: Hà Huệ
Các đối tượng nhập cảnh trái phép. Ảnh: Hà Huệ
Công an Hưng Nguyên đã đưa tất cả hành khách và xe ô tô về Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.
Công an làm việc với các đối tượng trái phép. Ảnh: Hà Huệ
Công an làm việc với các đối tượng nhập cảnh trái phép. Ảnh: Hà Huệ

Ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 14 trường hợp, trong đó, 7 người Trung Quốc và 7 người Việt Nam có vị trí giường nằm liền kề với 7 người Trung Quốc.

Sáng nay (26/2), thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tất cả 14 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

. Các lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn. Ảnh: Hà Huệ
Các lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn. Ảnh: Hà Huệ

Hiện 7 người Trung Quốc được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên. Vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên đã đăng thông tin truy tìm đối tượng bỏ trốn Vũ Văn Tĩnh. 
Đặc điểm nhận dạng đối tượng: Chiều cao khoảng 1m60 - 1m65, nặng khoảng 65kg, mắt một mí, tóc cắt ngắn; mặc áo phông ngắn tay màu trắng, quần soóc màu đen, khi bỏ chạy chân không đi dép.
Đối tượng Vũ Văn Tĩnh. Ảnh: Facebook Công an Hưng Thông
Đối tượng Vũ Văn Tĩnh. Ảnh: Facebook Công an Hưng Thông

Khi phát hiện đối tượng hoặc có thông tin về đối tượng hãy báo ngay cho Công an xã Hưng Thông qua đồng chí Sáng - Trưởng Công an xã (SĐT: 0916.194.399) hoặc đồng chí Hoàng - Phó Trưởng Công an xã (SĐT: 0982.716. 216) hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất./.

                                                                                              

Tin mới