Truyền hình Nga ra mắt chương trình ca ngợi ông Putin

Chương trình dài một giờ mang tên "Moskva. Kremlin. Putin" vừa được phát sóng số đầu tiên trên truyền hình Nga.
Truyền hình Nga ra mắt chương trình ca ngợi ông Putin ảnh 1

Tổng thống Putin trong chuyến leo núi ở Siberia hồi cuối tháng 8. Ảnh: Kremlin

"Moskva. Kremlin. Putin" được phát trên kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1 vào tối chủ nhật hàng tuần. Ông Vladimir Soloviev, một nhà báo nổi tiếng, tác giả của các bộ phim tài liệu và sách về Putin, là người dẫn dắt, theo Telegraph.

Số đầu tiên của chương trình hôm 2/9 mở màn bằng hình ảnh tổng thống Nga leo núi trong kỳ nghỉ ở Siberia, gặp gỡ các học sinh và viếng một ca sĩ nổi tiếng mới qua đời.

"Putin không chỉ yêu trẻ em, ông yêu con người nói chung. Ông ấy là người rất nhân ái", phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov, khách mời của chương trình, nói.

Chương trình cho hay nhà lãnh đạo Nga đã đi hơn 8.000 km khắp nước Nga trong tuần qua và lý giải về thể lực của ông bằng một phân đoạn về chuyến leo núi Siberia, những buổi đi bơi và tập tạ hàng ngày. 

Một đoạn trong số đầu tiên của "Moskva. Kremlin. Putin". Video: Guardian

"Moskva. Kremlin. Putin" cũng đề cập đến chủ đề nóng tuần này ở Nga, đó là dự luật cải cách lương hưu đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dân chúng. Chương trình cho rằng ông Putin đã có trách nhiệm với những điều chỉnh cần thiết về dự luật này.

Putin thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Nga nhưng đây là lần đầu tiên có một series truyền hình riêng về ông. Phát ngôn viên Peskov khẳng định "Moskva. Kremlin. Putin" không phải do điện Kremlin sản xuất mà đây là ý tưởng riêng của kênh Rossiya 1.

Tin mới