Truyền thông, CĐV Hàn Quốc nói gì về Công Phượng, Xuân Trường?

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Công Phượng đang hoàn tất thủ tục để chính thức gia nhập Incheon Utd, đội bóng đang thi đấu tại K. League 1. Còn tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ đầu quân cho đại gia Thái Lan - Buriram United ở mùa bóng 2019.

Tờ Sports Chosun của Hàn Quốc đưa tin: "Công Phượng là cầu thủ giỏi nhất của Việt Nam, được biết đến với biệt danh 'Messi'". Tờ này thông tin thêm về cầu thủ sinh năm 1995: " Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Công Phượng là thành viên chủ chốt đưa tuyển quốc gia Việt Nam đến chức vô địch AFF Cup vào cuối năm 2018 và lọt vào tứ kết tại VCK Asian Cup diễn ra tại UAE đầu năm nay"

"Công Phượng đã chứng minh khả năng của mình trước những đội bóng hàng đầu châu lục tại VCK Asian Cup vừa qua. Với đôi chân khéo léo, lối chơi cá tính cùng khả năng săn bàn, anh có thể là ngôi sao tỏa sáng tại Hàn Quốc", tờ Sports Chosun nhận định.

Công Phượng sẽ sang Hàn Quốc thi đấu. Ảnh: Trung Kiên
Công Phượng sẽ sang Hàn Quốc thi đấu. Ảnh: Trung Kiên

Trang Naver Sport cũng thông tin tiền đạo xứ Nghệ sẽ gia nhập đội bóng Hàn Quốc vào tuần tới. Trên những trang báo nói trên, người hâm mộ Hàn Quốc bày tỏ sự phấn khích về vụ chuyển nhượng này.

Một CĐV chia sẻ: “Thực ra hồi Trường chơi cho K-league tính ra khoảng thời gian được huấn luyện cùng Incheon ít hơn rất nhiều so với khoảng thời gian Trường tập luyện ở Việt Nam nên thực chất không đóng góp được nhiều cho CLB dù Trường để lại nhiều thiện cảm cho người hâm mộ. Không biết lần này với Công Phượng thì sẽ thế nào đây...”

“Công Phượng giỏi thật sự đấy.. Theo dõi 2 mùa giải AFF Cup và Asian Cup là thấy, thậm chí cầu thủ này có thể cạnh tranh suất đá chính, Incheon có được hợp đồng này tốt quá. Vào đến tứ kết châu Á là "không phải dạng vừa đâu"” – một ý kiến khác.

“Theo tôi, cầu thủ hay nhất của Việt Nam là Công Phượng. Lee Cheon-soo đúng là có mắt nhìn người. Đây chắc chắn là vụ đầu tư sinh lời rồi. Mong rằng sẽ có kết quả thật tốt. Xem trận đá với Nhật Bản có thể thấy nếu chăm chỉ tập luyện thì cậu ấy thậm chí có thể đạt đến đẳng cấp của Moon Seon-min” – một bình luận hết sức thú vị trên tờ Chosun.

Theo một số nguồn tin, tiền vệ Lương Xuân Trường có mặt ở Băng Cốc (Thái Lan) vào hôm nay (8/2). Theo đó, thủ quân của CLB HAGL sẽ ký hợp đồng với Buriram United. Vào ngày mai, chuyện Xuân Trường gia nhập CLB Buriram United sẽ được công bố. Hợp đồng của Xuân Trường và Buriram United có thời hạn cho mượn 1 năm.

Tin mới