Truyền thông Iraq phấn khích vì chiến thắng quý giá trước ĐT Việt Nam

(Baonghean.vn) - Sau trận đấu, cổ động viên Việt Nam có quyền tiếc nuối và ngẩng cao đầu, còn truyền thông Iraq thì có một phen hú vía. Họ gọi chiến thắng ngược dòng của đội bóng từng lên ngôi vô địch năm 2007 trước ĐT Việt Nam là “đáng kinh ngạc”.

ĐT Iraq và Việt Nam đã cống hiến một trận đấu kịch tính và hấp dẫn nhất từ đầu giải tại AFC Asian Cup 2019 khi liên tục rượt đuổi tỉ số. Chung cuộc, Iraq đã lội ngược dòng thắng lại ĐT Việt Nam với tỉ số 3-2 sau cú sút phạt xuất thần của Ali Adnan ở đúng vào phút thi đấu cuối cùng.

Trang Iraq Football bình luận: “Chiến thắng đáng kinh ngạc và 3 điểm quan trọng đã thuộc về Lions of Mesopotamia. Đây là một trận đấu không tốt của Iraq. Có rất nhiều bài học cần rút ra sau trận đấu này“.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và sớm có bàn thắng mở tỉ số. Iraq Football đánh giá: “Không thể nói Việt Nam không xứng đáng dẫn trước. Họ thi đấu kỷ luật và chuyền bóng tốt hơn hẳn Iraq".

Iraq và Việt Nam cống hiến trận cầu hay nhất từ đầu giải. Ảnh: Getty
Iraq và Việt Nam cống hiến trận cầu hay nhất từ đầu giải. Ảnh: Getty
Các tờ báo Iraq đều tự hào khi đội nhà vượt qua nhà vô địch Đông Nam Á. Tờ Al Mada nhận định, chiến thắng của Iraq thực sự quý giá, trong cuộc đua tranh vé vào vòng 1/8.
"Bầy sư tử đã xuất sắc vượt qua Việt Nam ở Asian Cup 2019", tờ Al Mada viết.
"Iraq đã có chiến thắng quý như vàng trước Việt Nam. Ali Adnan trở thành người hùng với pha đá phạt ghi bàn vào phút 90".
Báo Shafaq thì nhận định, Iraq đã có chiến thắng khó khăn và may mắn trước Việt Nam. "Đội tuyển Iraq đã vượt qua Việt Nam một cách khó nhọc, với tỷ số 3-2. Iraq đã bị đối phương 2 lần vươn lên dẫn trước. Bàn thắng vào phút chính thức cuối cùng đã mang về 3 điểm nhọc nhằn cho bầy sư tử".
Youm7, tờ báo thuộc sở hữu tư nhân của Ai Cập, cho rằng Iraq giành được chiến thắng trong trận đấu hấp dẫn nhất từ đầu giải. "Bàn thắng ở phút 90 đã giúp Iraq đánh bại Việt Nam, trong trận đấu thú vị và điên rồ nhất tại Asian Cup 2019".
Iraq 3-2 Vietnam (AFC Asian Cup 2019). Video: AFC
Trang Erem News của chủ nhà UAE cũng đề cập đến sự kịch tính của trận đấu. "Ali Adnan đã dẫn Iraq đến với chiến thắng trước Việt Nam, trong trận đấu kịch tính đến mức nghẹt thở".
Trong khi đó, trang Babagol.net đã có bài viết ca ngợi "Việt Nam là tương lai của bóng đá châu Á" với nội dung: “Sau thất bại nặng nề của Thái Lan trước Ấn Độ và chiến thắng của Hàn Quốc trước Philippines, Việt Nam là đội bóng mà cả khu vực Đông Nam Á đặt kỳ vọng.
Thầy trò HLV Park Hang-seo có thể lạc quan cho các trận đấu tiếp theo. Việt Nam là đội yếu hơn so với Iran nhưng họ có thể cố gắng vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba tốt nhất“, trang tin Babagol nhận định./.

Tin mới