Truyền thông Syria: 17 người thiệt mạng do các cuộc không kích của liên quân Mỹ

Các cuộc không kích của liên quân do Mỹ cầm đầu nhằm vào làng Bou-Badran ở tỉnh Deir-ez-Zor, Syria vào hôm thứ Năm đã dẫn đến cái chết của 17 thường dân, hãng tin SANA của Syria dẫn các nguồn địa phương cho biết.
"17 dân thường thiệt mạng do các cuộc không kích bằng máy bay của liên minh nhằm vào làng Bu-Badran ở phía Đông tỉnh Deir ez-Zor", — trích thông cáo.

Liên minh thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào thành phố Hajin và làng Sha'af ở tỉnh Deir-ez-Zor, trong số các nạn nhân có cả thường dân. Phương tiện truyền thông Syria đã nhiều lần đưa tin về việc liên minh sử dụng phốt-pho trắng trong các cuộc không kích.

Chính quyền Syria kêu gọi LHQ xử lý các thủ phạm và chấm dứt sự lưu trú bất hợp pháp của liên minh ở Syria. Đại diện của Lầu năm góc khi đó tuyên bố rằng, liên minh Mỹ không tiết lộ thông tin về loại đạn dược được sử dụng ở Syria, nhưng họ tuân thủ các quy định quốc tế về vấn đề này.

Kể từ năm 2014, Hoa Kỳ và các đồng minh đã tiến hành chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq. Tại Syria tổ chức này hoạt động mà không có sự đồng ý của chính quyền đất nước.

Tin mới