Truyền thông Triều Tiên tiết lộ nội dung thông điệp Putin gửi tới Kim Jong-un

(Baonghean) - Moskva và Bình Nhưỡng gần đây đã thúc đẩy hàng loạt dự án kinh tế đầy tham vọng, nằm trong những nỗ lực nhằm nâng cao, thắt chặt sợi dây gắn kết nền kinh tế giữa hai nước.
Kim Jong Un sẵn sàng thăm Nga theo lời mời của Tổng thống Putin. Nguồn: Yonhap

Kim Jong Un sẵn sàng thăm Nga theo lời mời của Tổng thống Putin. Nguồn: Yonhap

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/9 đã gửi điện chúc mừng tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết. “Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhân dịp 70 năm Quốc khánh Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, và vui mừng khẳng định tính chất hữu nghị của mối quan hệ giữa Liên bang Nga với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên” - Tổng thống Nga cho biết.
Theo hãng thông tấn KCNA, Tổng thống Vladimir Putin cũng đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng Moskva và Bình Nhưỡng sẽ cùng nhau “củng cố và mở rộng cuộc đối thoại song phương và hợp tác trên nhiều lĩnh vực. “Điều này hoàn toàn phù hợp với mong muốn chung của người dân hai nước là củng cố an ninh và sự ổn định trên Bán đảo Triều Tiên nói riêng và vùng Đông Bắc Á nói chung” - một đoạn trong nội dung bức điện của Putin.

Ngày 9/9, Triều Tiên đã tổ chức cuộc diễu binh nhằm kỷ niệm 70 ngày Quốc khánh của nước này. Người phát ngôn thượng viện Nga Valentina Matviyenko đã thay mặt cho Tổng thống Nga Putin chuyển thông điệp cá nhân đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp ngày 8/9.

Ông Putin trước đó cho biết Nga đã sẵn sàng cho bước tiến mới trong việc thiết lập mối giao thiệp về kinh tế với Triều Tiên. Ngày 4/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên đến thăm Nga, có thể nhân dịp Diễn đàn Kinh tế phương Đông dự kiến tổ chức ngày 11-13/9. Tổng thống Nga và người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong-un đều đã lên tiếng xác nhận về chuyến thăm Liên bang Nga.

Tin mới