Truyền thông Trung Quốc kêu gọi doanh nghiệp Mỹ phản ứng với Trump

People's Daily cho rằng doanh nghiệp Mỹ cần nhanh chóng gây sức ép để Trump "sửa sai" trong cuộc đối đầu thương mại với Trung Quốc.
Truyền thông Trung Quốc kêu gọi doanh nghiệp Mỹ phản ứng với Trump ảnh 1

Nông dân trông cây thuốc lá tại các bang ủng hộ đảng Cộng hòa như Kentucky hay Bắc Carolina sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biện pháp thuế mới của Trung Quốc. Ảnh: Alamy.

"Chúng tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, bao gồm các công ty trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại Mỹ, thực hiện các biện pháp nhanh chóng và hiệu quả, thúc giục chính phủ Mỹ sửa sai", People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, viết trong bài xã luận hôm nay.

Báo này khẳng định các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ cùng nhau ủng hộ bất kỳ hành động nào của chính phủ chống lại lệnh áp thuế từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hôm 6/4, Trung Quốc cảnh báo đã sẵn sàng phản công với các biện pháp thương mại vào mặt hàng tươi sống nếu Tổng thống Trump thực hiện gói áp thuế bổ sung 100 tỷ USD. Cùng ngày, Trung Quốc đã khiếu nại Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) để giải quyết tranh chấp thương mại với Mỹ trong vòng 60 ngày. 

Truyền thông Trung Quốc kêu gọi doanh nghiệp Mỹ phản ứng với Trump ảnh 2

Các đòn trả đũa thương mại Mỹ - Trung. Đồ họa: Tiến Thành. (Ấn vào hình để xem chi tiết)

Bắc Kinh hôm 4/4 tuyên bố sẽ tăng 25% thuế đối với 106 mặt hàng Mỹ trị giá 50 tỷ USD, trong đó có đậu nành, thịt lợn và máy bay, nhằm đáp trả kế hoạch của Tổng thống Donald Trump áp thuế 50 tỷ USD lên 1.333 mặt hàng Trung Quốc.

Tin mới