Từ 1/1/2018: Phát hành hóa đơn điện tử khi mua xăng dầu

Từ ngày 1/1/2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường cho khách hàng mua xăng dầu.

Việc phát hành hóa đơn điện tử sẽ tiến hành thận trọng theo từng giai đoạn, trong đó Công ty Mẹ Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình sẽ được thực hiện đầu tiên từ 1/1/2018; Công ty Xăng dầu B12 và Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ sẽ áp dụng từ 1/2/2018 và dự kiến đến ngày1/4/2018, Petrolimex sẽ áp dụng cho tất cả các công ty xăng dầu thành viên còn lại trên toàn hệ thống.

Petrolimex chính thức ra mắt dịch vụ hóa đơn đơn điện tử mua xăng dầu.
Petrolimex chính thức ra mắt dịch vụ hóa đơn đơn điện tử mua xăng dầu.

Phó Tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh: “Việc phát hành hóa đơn điện từ là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp”.

Ông Trần Ngọc Năm cho biết thêm, việc phát hành hóa đơn điện tử giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Với việc phát hành hóa đơn điện tử từ đầu năm 2018, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như nhiên liệu Điêzen tiêu chuẩn Euro 5 từ tháng 1/2018 hay xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 từ tháng 1/2017, Petrolimex khẳng định vị thế đứng đầu, luôn tiên phong đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Theo Báo Tin tức

TIN LIÊN QUAN

Tin mới