Tử hình hung thủ giết chồng người tình

Tại phiên tòa, Nguyễn Thành Đức thừa nhận vì có tình cảm với Hương nên trong đêm ngủ lại nhà của vợ chồng Hương, Đức đã rút dao đâm chết anh Vũ Dy Hành

Các bị cáo Đức và Hương trước vành móng ngựa -. Ảnh: Đ. Huy
Các bị cáo Đức và Hương trước vành móng ngựa -. Ảnh: Đ. Huy

TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở lại phiên xử sơ thẩm xét xử vụ án giết người chôn xác phi tang và che giấu tội phạm từng gây chấn động dư luận tại tỉnh Lâm Đồng do bị cáo Nguyễn Thành Đức (SN 1988, trú thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) thực hiện.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất được mở ngày 24/5, bị cáo Đức bất ngờ thay đổi lời khai khiến hội đồng xét xử phải tạm hoãn tòa, quyết định hoàn trả hồ sơ cho viện kiểm sát để điều tra bổ sung làm rõ thêm.

Theo cáo trạng được đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng công bố tại phiên tòa, ngày 14/12/2016 Nguyễn Thành Đức mang 1 con gà đến chòi canh vườn cà phê của anh Vũ Dy Hành (SN 1988, ở xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) chơi.

Tối 15/12, Đức cùng anh Hành đến nhà một người bạn ở gần nhà anh Hành nhậu đến khoảng 22h thì trở về lại nhà anh Hành ngủ.

Nửa đêm thấy Đức ngủ tại võng, lạnh, anh Hành đã gọi Đức lên phản gỗ ngủ cùng vợ chồng anh. 

Trước đó, giữa Đức và vợ của anh Hành (là Trần Thị Tuyết Hương) đã có tình cảm với nhau.

Vì thế, khoảng 2h ngày 16/12, trong lúc anh Hành đang ngủ, Đức lấy 1 con dao Thái Lan trong cốp xe đâm 1 nhát vào ngực trái anh Hành.

Anh Hành bật dậy nói: "Mày mơ hả Đức" rồi ngã gục xuống nhà. Hương phát hiện kêu la nhưng đã bị Đức bịt miệng lại và trấn an.

Sau khi gây án, Đức lấy chăn quấn xác anh Hành lại, một mình đưa ra ngoài vườn đào hố chôn tạm rồi quay trở vào phi tang hiện trường. Sợ bị phát hiện, tối 16/12 Đức đào xác anh Hành lên chở đến thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm chôn tại một vườn cà phê.

Ngay sau khi gây án, Đức bàn với Hương che giấu việc anh Hành đã chết bằng cách sử dụng điện thoại di động của anh nhắn tin vào điện thoại của Hương với các nội dung anh Hành chia tay Hương để về TP.HCM  sống với người tình.

Thông tin này được Hương cho gia đình anh Hành biết và mọi người đều không tin nên ngày 22/12 người nhà anh Hành đã trình báo Công an huyện Bảo Lâm về sự mất tích bí ẩn của anh Hành.

Cơ quan công an vào cuộc điều tra. Khi bị mời đến làm việc, Đức và Hương đã khai ra sự thật. Chiều 16/12/2017, Đức đã được dẫn giải đến hiện trường nơi chôn giấu xác anh Hành.

Quá trình xét hỏi tại tòa, cả 2 bị cáo đều thừa nhận nội dung cáo trạng truy tố là đúng. Bị cáo Đức khai rằng lý do tại phiên tòa ngày 24/5 phản cung là vì bực tức mấy câu nói của bị cáo Hương và khai vậy cho nhẹ tội. 

Bị cáo Hương khai lý do không tố giác tội phạm là do hoảng loạn và sau này thì do xấu hổ với gia đình, bạn bè. Đại diện gia đình anh Hành không yêu cầu các bị cáo phải bồi thường tiền mai táng anh Hành cũng như chi phí tổn thất tinh thần.

Xét hành vi phạm tội của từng bị cáo, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thành Đức tử hình về tội giết người, Trần Thị Tuyết Hương 3 năm tù giam về tội che giấu tội phạm.

Theo tuoitre

TIN LIÊN QUAN

Tin mới