Tứ kết Cúp quốc gia SHB.Đà Nẵng-SLNA: Khốn gặp khó!

(Baonghean.vn) - Chủ nhà SHB.Đà Nẵng đang có phong độ tệ hại, thua liên tiếp 3 trận liền sẽ tiếp đội khách SLNA, đội bóng 3 vòng vừa qua cũng chỉ từ hòa đến thua. Đúng là khốn gặp khó!

Đây là 2 đội bóng vẫn thể hiện quyết tâm đá Cúp quốc gia nhưng phong độ gần đây của họ thì thật tệ. Tại V-League 2018, SHB.Đà Nẵng thua liền 3 trận, còn trên sân Vinh chủ nhà SLNA thua cả đội bét bảng Nam Định, đội bóng trước đó có 5 trận toàn thua. Tứ kết Cúp quốc gia sẽ mang nặng tính thử nghiệm chiến thuật cho 2 BHL nhiều hơn ý nghĩa thắng-thua là vì vậy.

Những con số 7 buồn

4 tháng về sân Hòa Xuân thay thế đàn anh Lê Huỳnh Đức làm HLV SHB.Đà Nẵng nhưng Minh Phương chưa thể hiện được dấu ấn cầm quân. Cựu đội trưởng quốc gia này đã sử dụng 22/25 cầu thủ hiện có trong tay nhưng vẫn chưa tìm ra đội hình ưng ý. Người ta thống kê chỉ thủ môn số 3 Đặng Ngọc Tuấn cùng 2 tiền vệ Đặng Anh Tuấn - A Mít còn phải ngồi ngoài là do bị chấn thương.

Đỗ Merlo với sở trường chơi bóng bổng vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của SHB.Đà Nẵng. Ảnh: Tô Minh
Đỗ Merlo với sở trường chơi bóng bổng vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của SHB.Đà Nẵng. Ảnh: Tô Minh
7 trận đấu với 7 đội hình khác nhau và chỉ có 7 bàn thắng và đem về 7 điểm, một sự khởi đầu tồi tệ với đội bóng nhiều năm luôn là “ngựa ô” V-League. Ít ai ngờ SHB.Đà Nẵng mới được 2 chiến thắng trên sân nhà trước Quảng Nam và Sài Gòn, nhận đến 4 trận thua, đáng kể nhất là trận thua tan nát 0-4 trước Hà Nội ngay trên sân nhà.

Nếu như thời Lê Huỳnh Đức, SHB.Đà Nẵng chỉ dùng đúng duy nhất chiêu dùng 2 tiền vệ cánh Quốc Anh hay Thanh Phúc dùng kỹ thuật đi bóng sát đường biên ngang tạt vào đúng cái đầu của Merlo, cứ 3 lần thế chí ít được 1 bàn thắng. Nay Merlo đã có tuổi, Cu Vịt (biệt danh của Thanh Phúc) về Tam Kỳ, Quốc Anh giải nghệ thì SHB.Đà Nẵng lại loay hoay đi tìm chính mình.

Tân HLV Minh Phương đang xới tung lực lượng để xây dựng phương án chiến thuật. Thậm chí SHB Đà Nẵng còn chuyển từ hàng phòng ngự 4 người sang đá 3 trung vệ, nhưng cả Lâm Anh Quang lẫn Ewonde đều chưa thuộc bài và 13 bàn thua đã đến.

Niềm vui của SHB.Đà Nẵng khi tiền vệ tuyển thủ quốc gia Võ Huy Toàn đã trở lại sau chấn thương, cầu thủ này ngoài 2 bàn thắng cũng có 2 pha kiến tạo.

SLNA mùa nước cạn

“Cơn bão” chấn thương đã khiến đội trưởng Nguyên Mạnh, tiền vệ trung tâm Ngọc Toàn, tiền vệ cánh phải Thế Cường lại đến tiền đạo Phúc Tịnh, rồi ngoại binh Osmar Moreira…phải ngồi ngoài. Mới đây, hậu vệ Dương Mạnh Hùng cũng phải đi phẫu thuật mũi sau va chạm với cầu thủ Nam Định trên sân Vinh. Sau 7 trận đấu nguồn cầu thủ cạn đi trông thấy, một số cầu thủ có hiện tượng “hao pin”.

Đây sẽ là trận đấu để các ông thầy ráp đội hình cho chuyến “vượt vũ môn” sắp tới gần tại V-League 2018. Ảnh: Internet
Đây sẽ là trận đấu để các ông thầy ráp đội hình cho chuyến “vượt vũ môn” sắp tới gần tại V-League 2018. Ảnh: Internet
Đầu mùa giải V-League 2018 người ta nhận diện 4 đội bóng có nguy cơ cao xuống hạng có XSKT.Cần Thơ, B.Bình Dương, Sài Gòn và tân binh Nam Định. Đến giờ XSKT.Cần Thơ, B.Bình Dương đang bay cao trên BXH còn SHB.Đà Nẵng và SLNA lại thế chân vào đó. Đã rất lâu rồi, SLNA mới có mùa giải khai cuộc tồi tệ đến thế, đá 4 trận sân nhà hòa 3, thua 1.

Osmar đã có thể tập luyện trở lại, Xuân Mạnh, Đình Hoàng sau án treo giò đã sẵn sàng. Nhưng Olaha có vẻ như gặp vấn đề tâm lý sau pha vào bóng ác ý của Đình Luật (TPHCM), Khắc Ngọc vừa có 1 trận đấu dưới sức mình. Hàng công có vẻ quá sức nếu chỉ dựa vào Tuấn Tài, cầu thủ đã ghi bàn trở lại nhưng vẫn thiếu độ quái khi xử lý bóng trong vòng 16,5m.

Hai đội ra sân nhưng đối thủ mà họ muốn thắng lại chính là Quảng Nam và TP HCM, những đội mà SLNA và SHB.Đà Nẵng sẽ đối đầu tại vòng 8 V-League 2018. Đây sẽ là trận đấu để các ông thầy ráp đội hình cho chuyến “vượt vũ môn” sắp tới gần.

Cho nên, nếu đội nào “lỡ” ghi bàn trước thì nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng và lọt vào bán kết Cup quốc gia. Tất nhiên vì thế, đội thua cũng không quá buồn bởi họ còn quá nhiều việc phải làm tại V-League 2018.

Tin mới