Từ ngày 11/5, học sinh tiểu học Nghệ An có thể trở lại học bán trú

(Baonghean.vn) - Đây là quyết định mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về việc tổ chức dạy và học sau khi học sinh trở lại trường. Các trường có điều kiện đảm bảo thì có thể tổ chức thực hiện bán trú.

Theo đó, sau khi có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã quyết định từ thứ Hai ngày 11/5 các trường học sẽ trở lại bình thường.

Việc trở lại của học sinh sẽ trở lại bình thường. Ảnh: Mỹ Hà
Việc dạy và học trở lại trở lại bình thường sẽ tạo thuận lợi nhiều cho phụ huynh, học sinh và các nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Cụ thể, các trường sẽ không thực hiện biện pháp giãn cách trong trường, lớp học, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học, các nhà trường hướng dẫn học sinh trở lại học bình thường.

Trong quá trình học, các trường tiếp tục các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm lớp học được thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Với văn bản này thì từ tuần tới, các trường học sẽ trở lại bình thường và tùy vào tình hình thực tế, các địa phương có thể điều chỉnh để tổ chức dạy và học thuận lợi.

Cùng với vản bản này, Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể. Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục có điều kiện đảm bảo (hệ thống phòng học, quạt mát, điều hòa) có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, thực hiện bán trú, thời lượng không quá 32 tiết/tuần.

Tin mới