'Tủ sách Bồ Công Anh': Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ

(Baonghean.vn) - Giữa rất nhiều điều có thể chia sẻ, sách là món quà tri thức vô giá và giàu tính nhân văn nhất. Chương trình “Tủ sách Bồ Công Anh” với sứ mệnh đưa sách đến trường học sẽ đóng góp một viên gạch nền móng giúp các em nhỏ trở thành người giàu có cả về tri thức lẫn tâm hồn, lan tỏa hạt mầm hạnh phúc và chắp cánh những ước mơ bay xa.

Nếu 20% số người giàu trong xã hội chia sẻ một phần số tài sản để giúp đỡ 80% những người có điều kiện thiếu thốn hơn - không phải trực tiếp bằng hiện vật hay tiền mặt mà là đầu tư gián tiếp thông qua giáo dục, tri thức, khoa học, công nghệ, y tế…, thì xã hội sẽ luôn luôn phát triển tốt đẹp. Đó là cách giúp người thụ hưởng có thể tự lực vươn lên bằng năng lực, tri thức và đức hạnh của chính mình, để rồi tiếp tục trở lại nâng đỡ những người kém may mắn khác, như người ta vẫn thường nói “trao cần câu và cảm hứng đi câu thay vì cho con cá”.

“Tủ sách Bồ Công Anh” là chương trình nhân ái thuộc lĩnh vực giáo dục, được Công ty CPDV và Địa ốc Đất Xanh Nghệ An sẽ thực hiện tại Trường Tiểu học Diễn Đoài, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vào tháng 5/2019. Chương trình mong muốn xây dựng tủ sách miễn phí với các thể loại sách phong phú dành cho thiếu nhi tại các trường học, cộng đồng dân cư, các bản làng, cô nhi viện…, đặc biệt ưu tiên đối tượng trẻ em tại các vùng sâu vùng xa, nông thôn, miền núi còn nhiều khó khăn…     

Không giống như học sinh thành phố, các em nhỏ vùng xa gặp vô vàn thử thách khi cắp sách đến trường. Việc được đi học đã là một niềm vui, kết quả của sự nỗ lực cùng tinh thần vượt khó, và niềm vui đó sẽ còn nhân đôi nếu trường học mở ra cho các em cơ hội tiếp cận nhiều hơn đến tri thức nâng cao, kiến thức xã hội cũng như sở thích trẻ thơ. Nếu mỗi chúng ta đã quá quen thuộc với những bộ sách Hạt giống tâm hồn, Thần đồng đất Việt, Doraemon… đi cùng những năm tháng tuổi thơ, thì việc được cầm trong tay những quyển sách mới đối với trẻ em nghèo là một điều quá xa xỉ, là một ước mơ mà ngày ngày các em đều mong đợi.

“Trao cho trẻ một cuốn sách là bạn đã thay đổi thế giới”. Ảnh Internet
“Trao cho trẻ một cuốn sách là bạn đã thay đổi thế giới”. Ảnh Internet

Bên cạnh trao 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, bộ dụng cụ thể thao cho mỗi lớp học, 1 tủ sách cùng 200 cuốn sách mới cho Trường Tiểu học Diễn Đoài, Đất Xanh Nghệ An kêu gọi mọi người cùng chung tay trao tặng, góp sách nhằm giải quyết phần nào tình trạng thiếu hụt sách trong trường, góp phần phát triển văn hóa đọc, tạo điều kiện cho các em tiếp cận gần hơn với tri thức và phát triển tâm hồn thêm phong phú.

Đây là một hoạt động nhân ái đơn giản nhưng hiệu quả mà mọi cá nhân, tổ chức đều có thể tham gia, một hành động nhỏ tạo nên ý nghĩa rất lớn cho thế hệ mai sau.       

Đọc sách giúp trẻ tăng vốn hiểu biết về thế giới cũng như trang bị công cụ quan trọng nhất để phát triển – đó là tri thức. Ảnh Internet
Đọc sách giúp trẻ tăng vốn hiểu biết về thế giới cũng như trang bị công cụ quan trọng nhất để phát triển – đó là tri thức. Ảnh Internet
Sách quyên góp có thể là sách, truyện mới hoặc đã qua sử dụng nhưng vẫn còn giá trị nội dung. Sách thuộc các thể loại: sách nâng cao các lớp tiểu học, các loại truyện, sách báo, sách khoa học dành cho thiếu nhi, sách truyện về văn hóa, lịch sử, sách hạt giống tâm hồn, kỹ năng sống, truyện tranh, truyện ngắn, thơ, tiểu thuyết dành cho thiếu nhi… Bên cạnh đó, Đất Xanh Nghệ An cũng mong muốn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của các nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước.

“Trao cho trẻ một cuốn sách là bạn đã thay đổi thế giới” (Neil de Grasse Tyson). "Tủ sách Bồ Công Anh" hi vọng sẽ góp sức xây dựng một nền tảng tri thức vững chắc và tâm hồn tươi đẹp cho trẻ em, để các em lớn lên mạnh mẽ như những bông hoa bồ công anh, mang ước mơ bay cao và bay xa đến những chân trời mới, giúp thay đổi thế giới của riêng các em và làm đẹp hơn thế giới của chúng ta.

ĐỊA ĐIỂM NHẬN QUYÊN GÓP SÁCH:

Địa điểm 1: Công ty CPDV & Địa ốc Đất Xanh Nghệ An - Số 7, Quang Trung, P Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An.

Địa điểm 2: Văn phòng bán hàng KĐT Nam Lê Lợi - P. Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An.

Địa điểm 3: Văn phòng bán hàng KĐT Xuân An Green Park - Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

THỜI GIAN NHẬN QUYÊN GÓP: 16/5 - 23/5/2019

SĐT LIÊN HỆ: (0963 208 960 - Ms Giang)

Đất Xanh Nghệ An sẽ phối hợp với Báo Nghệ An, lãnh đạo huyện Diễn Châu trao tặng sách đến tận tay Ban lãnh đạo nhà trường.

Tin mới