Từ sự xuất hiện căn hộ 400triệu đồng/m2 ở Sài Gòn nhìn về thị trường chung cư xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Mới đây thị trường bất động sản xôn xao khi xuất hiện các căn hộ giá 400-500 triệu đồng/m2 tại quận 1 TP. HCM. Điều này chứng tỏ sự thay đổi trong quan niệm về không gian sống của người Việt; khẳng định lựa chọn sống ở chung cư là xu hướng của thời đại.
Dựa án One Central HCM có giá bán 460 - 570 triệu đồng/m2 Nguồn: https://danhkhoireal.vn/one-central/

Dựa án One Central HCM có giá bán 460 - 570 triệu đồng/m2 Nguồn: danhkhoireal.vn

Thấy gì từ chung cư 400triệu đồng/m2 ở Sài Gòn?

Thị trường bất động sản thời gian gần đây xuất hiện 2 dự án có mức giá siêu sang gồm One Central HCM và Grand Marina Saigon. Cả hai dự án đều ở trung tâm quận 1, TP. HCM.

One Central HCM có mức giá khoảng 460 - 570 triệu đồng/m2. Còn Grand Marina Saigon được rao bán với giá khoảng 420 triệu đồng/m2. Đây là các mức giá vào hàng kỷ lục của thị trường căn hộ TP. HCM.

Khách hàng của những căn hộ này chính là giới siêu giàu, nhóm đối tượng thuộc top trên của giới nhà giàu Việt Nam, nhóm chuyên gia và doanh nhân nước ngoài...
Những căn hộ chung cư tiện nghi đang ngày càng chinh phục được nhiều khách hàng Nguồn: https://holcim.com.vn/thiet-ke-noi-that-can-ho-tai-nha-trang
Những căn hộ chung cư tiện nghi đang ngày càng chinh phục được nhiều khách hàng. Nguồn: holcim.com.vn
Sự xuất hiện của những căn hộ siêu sang này không phải là hiện tượng mà nó phản ánh sự thay đổi trong quan niệm lựa chọn nhà ở của người Việt Nam cũng như giới nhà giàu. Trước đây, phần đông người Việt thích nhà đất hơn nhưng hiện nay lựa chọn căn hộ chung cư lại đang là xu hướng mới không chỉ của giới trẻ mà còn của giới nhà giàu thậm chí siêu giàu.
Điều đó nói lên yêu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với căn hộ chung cư. Họ không ngại chi hàng chục, hàng trăm tỷ đồng đối với những căn hộ mang đến cho họ trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt.
Bởi phù hợp với nhu cầu mà ở Sài Gòn, thời gian gần đây biệt thự vài chục tỷ đồng, được cho thuê với giá cao 45 triệu/tháng vẫn kén khách, trong khi căn hộ cao cấp giá thuê 50 triệu đồng dễ khai thác hơn.

Nhu cầu lớn, chất lượng được nâng cao, bởi vậy theo khảo sát giá chung cư tại các thành phố lớn tăng liên tục trong 5 năm qua. Chẳng hạn, vào năm 2015, giá căn hộ hạng C vào khoảng 16 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng lên 25 triệu đồng/m2; dự kiến trong những năm tới mức giá sẽ còn tiếp tục thiết lập các mốc mới.

Nhìn về chung cư xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại

Lựa chọn chung cư cũng là xu hướng mới tại TP Vinh Nguồn: Báo Nghệ an
Lựa chọn sống ở các chung cư cũng là xu hướng mới tại TP. Vinh. Nguồn: Báo Nghệ An

Với những lợi thế độc tôn như: Mức chi phí phù hợp, cuộc sống tiện nghi, hiện đại với đồng bộ tiện ích, dịch vụ cùng hệ thống an ninh đảm bảo… sống ở chung cư cũng đang là lựa chọn của số đông người trẻ thành Vinh.

Theo khảo sát thị trường, giá chung cư tại TP. Vinh những năm gần đây cũng liên tục tăng. Nhu cầu của khách hàng vẫn thiên về các dự án ở khu vực trung tâm, chất lượng đảm bảo thiết kế, xây dựng hiện đại.

Thế nhưng, các dự án như vậy ở TP. Vinh chưa nhiều. Hơn thế, theo thông tin từ Sở Xây dựng Nghệ An, sở sẽ ngừng cấp giấy phép xây dựng mới cho các dự án chung cư tại trung tâm TP. Vinh. Điều này càng làm cho nguồn cung chung cư nội đô thêm khan hiếm.  

Tác động của chính sách này cộng với việc TP. Vinh là đô thị có mức độ tập trung dân số cao (dân số 545.180 người/diện tích 104.5 km²), được phê duyệt đề án phát triển thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ; càng làm gia tăng “cơn khát” sở hữu căn hộ chung cư của người dân.

Chung cư Arita Premier đang được xây dựng. Ảnh đồ họa dự án
Chung cư Arita Premier đang được xây dựng. Ảnh đồ họa dự án

Bởi vậy, một số chung cư hiếm hoi ở khu vực nội thành được cấp giấy phép như giai đoạn hiện nay ví dụ như: Arita Premier đường Phan Bội Châu trở nên rất "hot" trên thị trường.

Thị trường chung cư cả nước nói chung và thành phố Vinh nói riêng sẽ ngày càng sôi động, chuyên nghiệp. Thế nhưng, trong bối cảnh giá các vật liệu xây dựng leo thang phi mã thì việc tăng giá chung cư trong thời gian tới sẽ là tất yếu. Bởi vậy, xét về mọi khía cạnh, hiện tại chính là thời điểm vàng để cư dân thành Vinh có nhu cầu xuống tiền và sở hữu căn hộ mơ ước./.

Tin mới