Từ Thái Nguyên vào Nghệ An nổ mìn, khai thác vàng trái phép

(Baonghean.vn)- Ngày 18-19/01/2016 Công an xã Hữu Khuông đã tiến hành kiểm tra, truy quét các đối tượng khai thác vàng trái phép tại khu vực đồi Khe Vái, thuộc địa bàn bản Xàn, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, đây là một trong số điểm nóng, các đối tượng vàng tặc thường xuyên hoạt động.

1
Đội công tác Công an xã Hữu Khuông và 3 đối tượng bị bắt (3 người đứng giữa) cùng với toàn bộ tang vật thu được tại hiện trường.

Từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, 21h30 phút ngày 19/1 đội công tác của Công an xã Hữu Khuông đã mật phục, vây bắt 3 đối tượng là Nguyễn Thế Vinh (1979) quê quán huyện Đô Lương, Nghệ An và Đặng Phúc Tài (1994), Triệu Phúc Lưu (1982) đều trú quán tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên có hành vi sử dụng vật liệu nổ để khai thác vàng trái phép. Toàn bộ tang vật thu được gồm 17,6 kg vật liệu nổ công nghiệp (dạng thỏi), 34 mét dây cháy chậm (màu đen) và 75 kíp nổ công nghiệp.

Do địa hình phức tạp, núi cao, đường hẹp, dốc đi lại khó khăn mãi đến 2h45 phút, ngày 20/01 Công an xã Hữu Khuông mới dẫn giải các đối tượng về đến UBND xã, hoàn tất hồ sơ và bàn giao cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Ủy ban nhân dân xã Hữu Khuông kịp thời chúc mừng và thưởng nóng cho các chiến sĩ tham gia đội công tác.

          Vi Hợi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới