Từ Thanh Hóa vào Nghệ An chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần

Các đối tượng thường thuê xe đi các địa điểm khác nhau, sau đó cho thuốc hướng thần vào đồ uống và chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Quang Tuấn (SN 1980) trú xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) là đối tượng chính trong ổ nhóm chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần.

Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT tính từ đầu năm 2016 đến tháng 12/2016, Tuấn đã câu kết với một số đối tượng khác ở các huyện như Triệu Sơn, Yên Định và tỉnh Nghệ An để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các tài xế bằng cách cho thuốc hướng thần vào đồ ăn, nước uống.

Công an đọc lệnh bắt đối tượng chính trong đường dây cho uống thuốc hướng thần chiếm đoạt tài sản
Công an đọc lệnh bắt đối tượng chính trong đường dây cho uống thuốc hướng thần chiếm đoạt tài sản

Trước đó, trong tháng 12/2016 Công an Thanh Hóa cũng đã bắt giữ các đối tượng Lê Sỹ Tùng (SN 1984) trú xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn, Lê Đức Hùng (SN 1986) trú xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân và Nguyễn Ngọc Cầu (SN 1989) trú xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã gây ra 6 vụ cho thuốc “hướng thần” vào thức ăn, đồ uống chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/6 Hồ Văn Trọng (SN 1973) trú xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thuê xe ô tô do anh L.H.H chở từ Nghệ An ra nhà Tuấn đánh bạc và bỏ thuốc hướng thần vào nước cho anh H uống sau đó rủ anh đánh bạc trong trạng thái mơ hồ và bắt cầm cố ô tô.

Cơ quan CSĐT cũng đã bắt giữ thêm các đối tượng Trịnh Hữu Văn (SN 1976) trú thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa); Vũ Văn Chanh (SN 1972) trú xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Tính từ tháng 8/2016 đến trước khi bị bắt các đối tượng Văn, Chanh, Trọng đã gây ra 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt ô tô của các nạn nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Khám xét nơi ở của Tuấn cơ quan CSĐT thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan đến việc Lê Quang Tuấn và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các tài xế.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thuốc “hướng thần” là loại thuốc làm cho người dùng hưng phấn, vui vẻ và dễ nghe lời hơn và là cơ chế để các đối tượng lợi dụng đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.


Theo Infonet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới