Tự thấy chưa làm tốt việc, một phó chủ tịch xã xin nghỉ

Tự thấy mình không còn đủ năng lực và chưa hoàn thành tốt nhiều công việc được giao, một phó chủ tịch xã ở Quảng Nam đã quyết định viết đơn xin nghỉ việc.

Ông Nguyễn Văn Khoa, nguyên phó chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam
Ông Nguyễn Văn Khoa, nguyên phó chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam

Ông Nguyễn Văn Khoa (51 tuổi, nguyên phó chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) kể trước đó HĐND xã đã bầu ông làm phó chủ tịch UBND xã. 

Đến tháng 12/2016, do thấy mình không đủ khả năng làm tốt việc nên ông làm đơn xin nghỉ nhưng được lãnh đạo xã, huyện động viên làm tiếp.

Tuy nhiên, theo nguyện vọng của ông, đến tháng 6/2017, huyện có quyết định giải quyết đơn xin nghỉ của ông mặc dù trong quy hoạch cho chức danh chủ tịch xã nhiệm kỳ 2021-2026 có tên ông.

"Cũng không có gì đâu. Tôi tự thấy mình không làm trôi chảy công việc, không còn khả năng để hoàn thành tốt nhiều công việc. Khi được bầu làm phó chủ tịch xã, mình cũng phấn khởi, có quyết tâm, mong muốn làm tốt hơn. Nhưng qua một thời gian thấy mình làm không được, cọ xát với công việc thấy không phù hợp, không đáp ứng được sự kỳ vọng của dân nên thôi, xin nghỉ".

Theo ông, có nhiều việc tồn tại từ nhiệm kỳ trước đến nay ông chưa giải quyết được như quản lý chợ trên địa bàn, việc xử lý tiểu thương lấn chiếm lòng lề đường buôn bán chưa được tốt. 

Việc giải quyết các tồn tại một số dự án như mở rộng quốc lộ 1, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa bàn, giải phóng mặt bằng, quy hoạch đất đai, thu hồi đất ông thấy mình làm còn chậm.

"Tôi thấy quá nhiều công việc dồn lại, áp lực nhiều nhưng khả năng có hạn. Ngoài ra, tôi chưa hài lòng với cách làm việc của mình, tự thấy chưa làm tốt nhiều việc, đôi lúc người dân cũng không hài lòng", ông Khoa nói.

Theo ông đây là việc tự nguyện, không chịu tác động của ai hết, không có chuyện trù dập.

"Tôi nghĩ mình giờ không làm được thì ngồi đó sẽ vướng chân, không có cơ hội cho người khác, đặc biệt là những cán bộ trẻ, có năng lực", ông Khoa nói

Ông cho biết khi nghỉ việc, ông về quê trồng lúa, nuôi tôm, phụ giúp gia đình.

Ông Nguyễn Văn Mau, chủ tịch UBND huyện Núi Thành, cho biết ông Khoa vẫn làm việc tốt, do thấy áp lực công việc nhiều so với khả năng, sức khỏe không đảm bảo lâu dài nên ông xin nghỉ. 

"Xét thấy nhu cầu, nguyện vọng của ông như thế nên đảng, chính quyền huyện đồng ý cho ông nghỉ. Trong quá trình công tác thì ông Khoa không bị kỷ luật gì, việc xin nghỉ cũng không có áp lực, ràng buộc từ phía nào", ông Mau nói.

Theo tuoitre.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới