Tu-95 Nga bay trong vùng trung lập, Mỹ tuyên bố ngăn chặn thành công

Hai máy bay Tu-95MS của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện chuyến bay qua vùng biển trung lập của Biển Bering trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean Shield-2019, Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng ở một số giai đoạn nhất định, máy bay được hộ tống với máy bay chiến đấu F-22 và F-18 của Không quân Hoa Kỳ. Chuyến bay kéo dài hơn mười giờ.

Bộ phận cũng nhấn mạnh rằng hàng không tầm xa thường xuyên bay trên vùng biển trung lập của Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen và Thái Bình Dương.

Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik

“Tất cả các chuyến bay của máy bay đều được thực hiện theo các Quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, mà không vi phạm biên giới của các quốc gia khác”, - Bộ phận cho biết thêm.

Trước đó Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) báo cáo rằng Hai máy bay F-22 và hai máy bay chiến đấu được hỗ trợ bởi E-3 Sentry, KC-135 Stratotanker và phi cơ tiếp nhiên liệu C-130 từ lực lượng NORAD đã xác định thành công và ngăn chặn hai máy bay ném bom Tu-95 "Medved" trên Alaska và trong khu vực phòng không Canada.

Cần lưu ý rằng máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế ở Biển Beaufort và không một lần nào đi vào không phận thuộc chủ quyền của Hoa Kỳ hoặc Canada.

Đây là trường hợp thứ hai được biết đến về việc chặn máy bay quân sự Nga ngoài khơi Hoa Kỳ và Canada vào tháng Tám. Trước đó, vào ngày 1 tháng 8, máy bay chiến đấu của Mỹ đã hộ tống hai máy bay chống ngầm Tu-142 của Nga. Không có dấu hiệu vi phạm không phận, cũng như lần này. Chuyến bay này được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

Tin mới