Tuấn Anh - Chanathip và cuộc chiến quyết định ở giữa sân

(Baonghean.vn) - Cuộc chiến tay đôi giữa Nguyễn Tuấn Anh và Chanathip Songkrasin sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chung cuộc của trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại lượt trận thứ 5 của bảng G.

Tiền vệ đang thuộc biên chế của HAGL là một trong những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất ở trận thắng 1 - 0 của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển UAE, hôm 14/11. Ngoài khả năng thu hồi bóng, thoát pressing tuyệt vời, “Ronaldinho Việt Nam” còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn của một tiền vệ trung tâm.

Sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Nguyễn Tuấn Anh là mẫu cầu thủ “xưa nay hiếm” của bóng đá Việt Nam. Dưới “bàn tay nhào nặn” của HLV Park Hang-seo, tiền vệ người Thái Bình đã trở thành một chiến binh thực thụ trong hình hài nghệ sỹ. Bên cạnh những pha xử lý bóng mềm mại là những tình huống tranh chấp máu lửa, quyết liệt nhưng đầy tư duy.

Pha truy cản quyết liệt, chính xác của Nguyễn Tuấn Anh với Omar Abdulrahman (UAE). Ảnh: VTC
Pha truy cản quyết liệt, chính xác của Nguyễn Tuấn Anh với Omar Abdulrahman (UAE). Ảnh: VTC

Nguyễn Tuấn Anh bây giờ không còn là mẫu cầu thủ “mong manh dễ vỡ”, mà thay vào đó là một “máy quét” đa năng ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ của Đội tuyển Việt Nam. Chỉ cần nhìn cái cách Nguyễn Tuấn Anh bắt Omar Abdulrahman - cầu thủ được mệnh danh “Messi châu Á” phải “im tiếng” là đủ hiểu cầu thủ sinh năm 1995 xuất sắc như thế nào.

Tương tự trường hợp Nguyễn Tuấn Anh, phía bên kia chiến tuyến, Chanathip Songkrasin cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong đội hình “voi chiến” suốt những năm vừa qua. Bàn thắng vào lưới Đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 4 của bảng G, là minh chứng điển hình cho sự hòa nhập của Chanathip Songkrasin vào lối chơi mà HLV Nishino Akira đang xây dựng.

Chanathip Songkrasin là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com
Chanathip Songkrasin là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com

Tài năng và tầm quan trọng của cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản với Đội tuyển Thái Lan là điều đã được kiểm chứng. Không ngoa khi nói rằng, Chanathip Songkrasin chính là “linh hồn” của đội bóng giàu thành tích nhất khu vực Đông Nam Á. Nếu vô hiệu hóa thành công cầu thủ sinh năm 1993, sức mạnh tấn công của Đội tuyển Thái Lan sẽ bị giảm đi trông thấy.

Chính vì vậy, “cuộc đấu tay đôi” giữa Nguyễn Tuấn Anh - “Ronaldinho Việt Nam” và Chanathip Songkrasin  - “Messi Thái Lan” sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thành bại của Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan ở màn so tài diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11 tới đây. Người nào chiếm ưu thế trong trận “so găng” này, đội bóng của họ sẽ có nhiều cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm.

Tin mới