Tuấn Anh phải tập riêng; Ai thay Quang Hải ở trận đấu với Malaysia?

(Baonghean.vn) - Tuấn Anh phải tập riêng, khó thi đấu trận Việt Nam vs Malaysia; Ai thay Quang Hải ở trận đấu với Malaysia?; Bruno Fernandes và Ronaldo tỏa sáng, Bồ Đào Nha thắng đậm Israel ... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Ai thay Quang Hải ở trận đấu với Malaysia?

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không góp mặt trong trận đấu rất quan trọng của đội tuyển Việt Nam với Malaysia vì đã nhận đủ số thẻ vàng. Câu hỏi được đặt ra rằng ai sẽ thay Quang Hải ở trận cầu diễn ra vào ngày 11/6 tới.

Như HLV Park Hang-seo nhấn mạnh, trong lực lượng của ông luôn có ít nhất 2 cầu thủ đá tương đương trong vai trò, vị trí. Bản thân nhà cầm quân Hàn Quốc đã tính đến việc sẽ sử dụng ai để thay cho Quang Hải.

Quang Hải thi đấu nổi bật trong trận thắng 4-0 của Việt Nam trước Indonesia - Ảnh: VFF
Quang Hải thi đấu nổi bật trong trận thắng 4-0 của Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: VFF

Lúc này, vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam có Xuân Trường, Đức Huy, Trọng Hoàng, Minh Vương và chưa kể đến Tuấn Anh nếu anh kịp bình phục chấn thương. Nếu HLV Park Hang-seo muốn có thêm sự tranh chấp ở giữa sân, Đức Huy và Trọng Hoàng có thể là sự chọn lựa phù hợp. Ngược lại, nếu ông Park muốn tiếp tục kiểm soát bóng, Hoàng Đức hay Minh Vương và Xuân Trường – những cầu thủ đã chơi rất tốt trong vai trò này ở HAGL xứng đáng để kỳ vọng.

Xét trong nhóm những tiền vệ này, cộng thêm tâm thế nhiều khả năng đá cửa trên để kiểm soát khu vực giữa sân, nhóm cầu thủ Hoàng Đức, Minh Vương, Xuân Trường hứa hẹn sẽ được tạo điều kiện nhiều hơn để ra sân thi đấu. Trong đó, Hoàng Đức là cầu thủ có tố chất tương đồng với Quang Hải hơn cả, từ cách xử lý bóng bước một mềm mại cho tới những pha dứt điểm từ xa mạnh như búa bổ với độ hiểm hóc cao. Có lẽ, điểm mà Hoàng Đức chưa bằng Quang Hải chỉ là độ sắc bén trong những đường chuyền tạo ra cơ hội lớn cho đồng đội. 

Tuấn Anh phải tập riêng, khó thi đấu trận Việt Nam vs Malaysia

Trong buổi tập tối 9/6, Tiền vệ Tuấn Anh đã phải tập riêng. Điều đó ít nhiều cho thấy anh khó có thể hồi phục để bước vào thi đấu trận với Malaysia vào ngày 11/6 tới đây.

Theo quan sát, Tuấn Anh chỉ có thể tập các bài vận động nhẹ và được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc bóng. Dường như chấn thương cổ chân của Tuấn Anh khó có thể hồi phục để kịp ra sân ngày 11/6.

tiền vệ Tuấn Anh đã phải tập riêng
Tiền vệ Tuấn Anh khó có thể hồi phục.

Trước đó, sáng 9/6 theo giờ địa phương, các bác sỹ đã thông báo về kết quả chụp MRI đối với trường hợp của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. May mắn cho cầu thủ này cũng như toàn bộ đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh không bị rạn xương hay gặp vấn đề về dây chằng. Cụ thể, Tuấn Anh được kết luận bị dập cơ.

Với chấn thương kiểu này cộng với tiền sử đã mắc 12 chấn thương khác nhau trên cơ thể, Tuấn Anh cần thêm thời gian để hồi phục. Và không loại trừ khả năng anh sẽ được HLV Park Hang-seo dưỡng chân để thi đấu trận với UAE vào ngày 15/6.

Việt Nam tăng "cơ hội" đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022

Việt Nam  tăng "cơ hội" vượt qua vòng loại world cup 2022 khi Turkmenistan gây ngạc nhiên với chiến thắng 3-2 trước Lebanon vào chiều 9/6.

Trận đấu giữa Lebanon với Turkmenistan diễn ra trên sân trung lập Goyang, Hàn Quốc, đây là lượt đấu ở bảng H. Khán giả đã chứng kiến một trận đấu kịch tính, với màn "lội ngược dòng" của Turkmenistan.

Turkmenistan đã tạo nên
Turkmenistan đã tạo nên "cơn địa chấn" khi giành chiến thắng trước Lebanon.

Bàn thắng đầu tiên được ghi do công của Zafar Babajanow (Turkmenistan) đánh đầu từ pha phạt góc phút 59. Lebanon nhanh chóng đáp trả với 2 bàn thắng của Rabih Ataya và Ali Saad. Tuy nhiên, người hùng Guychmyrat Annaguliyev của Turkmenistan đã bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong 10 phút cuối trận.

Trận đấu này khiến 2 đội vẫn giữ nguyên vị trí tại bảng H, Turkmenistan kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 3, trong khi Lebanon ở vị trí thứ 2 với 10 điểm, trận cuối cùng họ sẽ gặp đối thủ rất mạnh là chủ nhà Hàn Quốc, vào chiều 13/6.

Nếu thất bại trước Hàn Quốc, Lebanon vẫn chỉ có 10 điểm. Trong khi nếu đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia, sẽ có 17 điểm, chắc chắn ở vị trí thứ 2 bảng G dù có sảy chân thất bại ở trận cuối trước UAE. Theo luật, 5 đội nhì bảng có thành tích cao sẽ đi tiếp và Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn.

Bruno Fernandes và Ronaldo tỏa sáng, Bồ Đào Nha thắng đậm Israel 

Sáng nay (10/6), Bồ Đào Nha có trận giao hữu quốc tế cuối cùng trước khi bước vào tranh tài ở vòng chung kết EURO 2021. Đối thủ của Ronaldo và các đồng đội là Israel, đội không có suất dự EURO.

Bồ Đào Nha có bước chạy đà tốt cho EURO 2021 (Ảnh: Reuters).
Bồ Đào Nha có bước chạy đà tốt cho EURO 2021. Ảnh: Reuters

Ngay ở đợt lên bóng đầu tiên, Ronaldo có pha rê bóng rất hay xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm, tiếc rằng cú sút của tiền đạo sinh năm 1985 lại không đủ độ khó cần thiết để mang về bàn thắng.

Không chỉ Ronaldo mà các ngôi sao tấn công khác của Bồ Đào Nha cũng không tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Mãi đến phút 42, Bruno Fernandes mới lập công giúp Bồ Đào Nha dẫn trước 1-0 và trước khi hiệp 1 khép lại, Ronaldo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Sau nhiều đợt hãm thành thì đến phút 86 và 90+1, João Cancelo và Bruno Fernandes ghi tên mình lên bảng tỷ số giúp Bồ Đào Nha ấn định chiến thắng 4-0 trước Israel.

Chiến thắng 4 sao trước Israel  giúp Bồ Đào Nha có bước chạy đà tốt cho EURO 2021, nơi họ nằm ở bảng F tử thần. Trận đấu đầu tiên của Ronaldo và đồng đội ở EURO 2021 là cuộc so tài với Hungary vào ngày 15/6 tới./.

Tin mới