Tưng bừng hội thi cấy ở Con Cuông

(Baonghean.vn) - Ngày 26/1, tại cánh đồng Làng Xiềng, Hội Phụ nữ xã Môn Sơn huyện Con Cuông tổ chức hội thi cấy vụ xuân năm 2018.

Tham gia hội thi có 5 đội gồm Khe Ló, làng Cằng, Thái Sơn 1, Thái Sơn 2 và Công Đoàn UBND xã, mỗi đội gồm 6 thành viên, trong đó có 3 thí sinh nam, 3 thí sinh nữ, thực hiện phần thi trên diện tích hơn 500m2 với thời gian 40 phút. Mỗi đội dự thi có 2 cán bộ khuyến nông của xã làm nhiệm vụ giám sát, hướng dẫn thí sinh về kỹ thuật. Yêu cầu đặt ra cho các đội dự thi là phải thực hiện cấy nhanh, cấy thẳng, đúng kỹ thuật, đảm bảo mật độ 40-45 khóm/m2, từ 1-2 dảnh/khóm.

Ảnh: Hải Vương
Rất đông người dân đến xem, cổ vũ cho hội thi. Ảnh: Bá Hậu

Hội thi là một hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên nông dân mạnh dạn chuyển đổi từ hình thức gieo sạ sang hình thức cấy, nhằm thâm canh tăng năng suất lúa và giảm thiểu việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời tuyên truyền vận động bà con nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các giống lúa ngắn ngày có năng suất và chất lượng cao vào sản xuất thay thế các giống lúa dài ngày. Hội thi cấy lúa  còn là một một nét văn hóa truyền thống, nhằm tạo không khí hăng hái thi đua lao động sản xuất ngay từ đầu năm cho cán bộ, hội viên nông dân.

Ảnh: Hải VươngTrống, chiêng đã được người dân đem đến cổ vũ cho hội thi. Ảnh: Bá Hậu

Kết thúc Hội thi, BTC trao giải Nhất cho bản Khe Ló; giải Nhì được trao cho bản Thái Sơn 1 và giải Ba cho bản Làng Cằng, Thái Sơn 2 và Công Đoàn UBND xã.

Tin mới