Tưng bừng Lễ dâng hoa ở các giáo xứ

(Baonghean.vn) - Lễ dâng hoa đức Mẹ tháng 5 nhằm thể hiện lòng tôn kính và cầu mong một cuộc sống an lành, hạnh phúc cho mọi người.
Rước tượng đức Mẹ tại giáo xứ Mô Vĩnh (Thanh Chương)
Rước tượng đức Mẹ tại Giáo xứ Mô Vĩnh (Thanh Chương).

Đêm 31/5, nhiều  giáo xứ trong tỉnh như Mỹ Dụ (Hưng Nguyên) Mô Vĩnh (Thanh Chương) Bảo Nham (Yên Thành), Nghi Lộc (Diễn Châu)… đã tổ chức lễ dâng hoa đức Mẹ tháng 5 - một lễ hội quan trọng của người Công giáo trên khắp thế giới.

Trước ngày diễn ra lễ dâng hoa, bà con trong các giáo xứ đã tích cực trang hoàng giáo đường,  kiệu rước, khuôn viên thờ đức Mẹ Maria.

Buổi lễ dâng hoa đức Mẹ cuối cùng của tháng 5 diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự tham dự của hàng nghìn tín đồ là con em trong và ngoài các giáo xứ.

Lễ dâng hoa đức Mẹ kéo dài trong suốt  tháng 5 gắn liền với nhiều nghi thức.
Lễ dâng hoa đức Mẹ kéo dài trong suốt tháng 5 ở các giáo xứ gắn liền với nhiều nghi thức long trọng.

Được biết lễ hội dâng hoa đức Mẹ xuất phát từ phương Tây vào những thế kỷ đầu Công nguyên, sau đó lan tỏa trên khắp thế giới.

Quang cảnh lễ dâng hoa tại quảng trường Đức Mẹ Bảo Nham (Yên Thành)
Quang cảnh lễ dâng hoa tại quảng trường Đức Mẹ Bảo Nham (Yên Thành).

Trên địa bàn tỉnh, từ trung tuần tháng 5, nhiều giáo xứ đã đồng loạt tổ chức lễ dâng hoa đức Mẹ. Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, mà mỗi giáo xứ, giáo họ tổ chức vào những thời điểm khác nhau, với nhiều hoạt động, nghi thức mang đậm sắc màu văn hóa tín ngưỡng của người Công giáo.

Kính dâng lên đức Mẹ những bó hoa tươi thắm.
Kính dâng lên đức Mẹ những bó hoa tươi thắm.

Tại Giáo xứ Bảo Nham, xã Bảo Thành (Yên Thành), lễ dâng hoa diễn ra tại quảng trường đức Mẹ Bảo Nham. Đêm bế mạc tháng Hoa đức Mẹ ở đây có sự tham dự của giám mục giáo phận Vinh -  Anphong Nguyễn Hữu Long.

Tại Giáo xứ Nghi Lộc, xã Diễn Hạnh (Diễn Châu) lễ dâng hoa được tổ chức liên tục trong nhiều tuần, 5 giáo họ luân phiên nhau, mỗi giáo họ một đêm cử hành lễ dâng hoa…

Tin mới