Từng lĩnh 2 án tù, vẫn tiếp tục phạm tội

(Baonghean.vn) -Sáng 28/8, TAND huyện Quỳ Hợp đưa ra xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Đức Tài (SN 1979) ở xã Đồng Hợp về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 24/1/2018, Hồ Nghĩa Hoàn (đối tượng bị công an Quỳ Hợp bắt quả tang khi đang có hành vi sử dụng ma túy tại Thị trấn Tân Lạc, Quỳ Châu) đã gặp và rủ Vũ Văn Vinh, Trần Văn Hoàng đến nhà Hồ Đức Tài ở xóm Đồng Bảng, Đồng Hợp (Quỳ Hợp) chơi.

Tại đây, Tài đã mời Hoàn, Vinh và Hoàng cùng sử dụng ma túy tổng hợp trong phòng ngủ của mình. Sau đó, Tài đã bán cho Hoàn 1 gói heroin và 1 gói ma túy tổng hợp với giá là 2 triệu đồng.

Bị Cáo Tài. Ảnh: Lê Phan
Bị cáo Hồ Đức Tài. Ảnh: Lê Phan
Sau khi mua được ma túy, Hoàn, Vinh và Hoàng ra về. Số ma túy trên được Hoàn đưa về sử dụng một ít tại nhà, số còn lại bị công an bắt quả tang tại Quỳ Châu.
Tiến hành làm việc với Vinh và Hoàng, các đối tượng đều khai nhận sau khi cả ba được Tài cho sử dụng ma túy, Tài đã bán 2 gói ma túy cho Hoàn dưới sự chứng kiến của Vinh và Hoàng.
Từ lời khai của các đối tượng, ngày 30/1/2018 công an tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với Hồ Đức Tài phát hiện và thu giữ tại phòng trọ của đối tượng này 1 gói heroin để dưới gối ngủ có trọng lượng 0,455g và 1 gói ma túy tổng hợp để trong chiếc khẩu trang trên giường ngủ có trọng lượng là 4,545g.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận số ma túy trên mua của một người đàn ông không quen biết với giá 2 triệu đồng, sau đó chia một phần bán cho Hoàn, một phần đem đến nhà nghỉ để tìm bán cho các con nghiện nhưng chưa kịp bán thì bị thu giữ.

Được biết Hồ Đức Tài có nhân thân xấu từng bị TAND huyện Quỳ Hợp tuyên phạt 8 tháng tù năm 2011 và 12 tháng tù năm 2014 đều về tội “Trộm cắp tài sản”.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra, HĐXX đã tuyên tổng hình phạt 9 năm tù cho bị cáo Hồ Đức Tài về 2 tội “mua bán trái phép chất ma túy” và tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

 Đối với Hoàn, Vinh và Hoàng là các đối tượng nghiện ma túy, có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy xét thấy hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra chỉ xử phạt vi phạm hành chính.

Tin mới