Tuổi thơ cơ cực của danh hài Vân Dung, Chiến Thắng, Quang Thắng

Ngay từ năm lớp 7, Chiến Thắng đã phải đi gánh gạch thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Danh hài Chiến Thắng từng gây xúc động khi cho biết, bắt đầu từ năm lớp 7, anh đã phải đi làm thêm, oằn mình gánh gạch thuê để phụ giúp gia đình kiếm tiền, đã rất nhiều lần anh rơi vào tình cảnh trong túi không còn đồng nào.
“Tôi còn nhớ, lúc đi xin việc, chỉ có mỗi chiếc xe đạp cà tàng, hay bị sang vành, cứ đang đi một lúc lại phải xuống đập vào bánh mới đi được tiếp. Trong phim hài, người ta gọi đó là “đi bằng… niềm tin”, Chiến Thắng nghẹn ngào kể.
Giờ đây Chiến thắng đã có nhà biệt thự và xe hơi để đi.
Giờ đây Chiến thắng đã có nhà biệt thự và xe hơi để đi.
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bản thân, nam danh hài khi ấy đã tự động viên mình, nghĩ là chẳng ai giúp được mình thì mình phải tự vươn lên. Để rồi, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, cậu bé nghèo năm ấy, giờ đây đã vụt sáng trở thành nghệ sĩ hài nổi tiếng với cát xê lên tới cả trăm triệu đồng/ngày.
Câu chuyện về cuộc sống trong căn nhà 6m2 dột nát bên hồ Hoàng Cầu (Hà Nội) của danh hài Vân Dung lại khiến nhiều người khá bất ngờ. Bởi theo chị, trong nhà hay đúng hơn trong phòng khi đó chỉ có 1 chiếc giường 1m6 và cũng chính là bàn học của cô và chị gái. Ngoài ra còn có thêm 1 bếp dầu, 1 cái nồi, 1 cái chảo và một chiếc xe đạp.
Vân Dung và chị gái Vân Trang bên bố mẹ khi nhỏ.
Vân Dung và chị gái Vân Trang bên bố mẹ khi nhỏ.
Cứ mỗi lần mưa xuống là nhà thành bể nước ngập đến đầu gối khiến nồi niêu, xoong chảo nổi lềnh phềnh. Nữ danh hài rưng rưng xúc động khi cho biết không bao giờ quên nổi cái Tết nghèo trong căn nhà 6m2 khi cả nhà phải chui vào trong màn ăn vì quá nhiều muỗi do căn nhà cải tạo từ nhà kho ẩm thấp và xung quanh là bụi rậm và cây cỏ.
“Nhiều người không có cơm để ăn nhưng mình có cơm ăn, tuy không có thịt nhưng chan sữa, đổ đường vào ăn. Bố mẹ tôi công tác trong quân đội nên được phát sữa phân phối. Tôi nghĩ đó là hạnh phúc và sung sướng hơn rất nhiều người rồi”,Vân Dung kể lại.
3 mẹ con Vân Dung hiện tại.
3 mẹ con Vân Dung hiện tại.
Tuy tuổi thơ khốn khó nhưng nữ nghệ sĩ luôn có cái nhìn tích cực và lạc quan về những ngày cơ hàn đã qua. Cô biết ơn những ngày tháng đó để giúp bản thân biết vượt khó vươn lên và có được một Vân Dung mạnh mẽ như bây giờ.
Và trước khi trở thành một danh hài nổi tiếng, ít ai biết rằng, Quang Thắng từng có thời gian vất vả làm lơ xe, bốc vác, đưa đồ thuê cho người ta từ Hải Phòng lên Hà Nội để có thêm đồng ra đồng vào.
Trước đó, 'Táo Kinh tế' cũng từng đi làm thuê cho một gia đình trong đoàn kịch Hải Phòng, với công việc hàng ngày của là lấy hàng quần áo từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân bỏ mối rồi tối lại bắt xe về Hải Phòng để đi diễn. Tuy nhiên, công việc này không kéo dài được lâu vì đơn hàng ngày càng ít đi và thu nhập càng lúc càng ít.
Đến nay, Quang Thắng đã có cuộc sống sung túc và hoàn toàn khác xưa
Đến nay, Quang Thắng đã có cuộc sống sung túc và hoàn toàn khác xưa
Cuộc sống cực quá, đã có lúc Quang Thắng muốn bỏ nghề đi buôn, anh hối hận vì theo nghề diễn viên nhưng vì mê ánh đèn sân khấu quá lại gắng gượng.
Những ngày tháng khó khăn ấy không bao giờ Quang Thắng quên được, giờ đây khi nhìn lại anh thầm biết ơn những năm tháng đó đã tôi rèn nên một Quang Thắng nghị lực và bản lĩnh như bây giờ.

Tin mới