Tuổi trẻ Hoàng Mai: Mỗi ĐVTN là một chiến sỹ tình nguyện

(Baonghean.vn) - Phát huy tinh thần xung kích trên các mặt trận đời sống xã hội, phát triển kinh tế, thời gian qua, tuổi trẻ Hoàng Mai đã có nhiều phần việc, công trình thanh niên thiết thực đối với sự phát triển chung của thị xã. Góp phần thực hiện xây dựng bộ mặt đô thị trẻ Hoàng Mai trong giai đoạn đầu phát triển còn nhiều khó khăn. 

Là địa bàn có hệ thống sông ngòi, bờ biển, hồ, đập lớn, trong điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, vấn đề ô nhiễm sông, biển trở thành vấn đề nóng trong xây dựng đô thị Hoàng Mai. Nhất là dọc chiều dài hơn 20 km sông Hoàng Mai đi qua các xã, phường: Quỳnh Trang, Quỳnh Thiện, Mai Hùng, Quỳnh Dỵ, Quỳnh Phương và 18,5 km chiều dài bờ biển qua các xã Quỳnh Liên, Quỳnh Dỵ, Quỳnh Phương và Quỳnh Lập.

Tuổi trẻ Hoàng Mai với chiến dịch làm sạch biển Quỳnh.
Tuổi trẻ Hoàng Mai với chiến dịch làm sạch biển Quỳnh.

 Trước tình hình đó, tuổi trẻ Hoàng Mai đã phát động được 15 đợt làm sạch sông Hoàng Mai, làm sạch biển, vệ sinh khu vực cầu, cảng lạch Cờn, đền Cờn trong mùa lễ hội… thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tham gia.

Cùng với phát động cấp thị xã, các cơ sở đoàn trên địa bàn đồng loạt ra quân, duy trì chiến dịch cho đến khi lượng rác thải đã được làm sạch. Từ đó, tạo hiệu ứng xã hội tốt, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường sống của mỗi người dân.

Gần đây nhất, hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2016, thị đoàn đã huy động sự tham gia của 1.000 đoàn viên, tổ chức ra quân ở các địa bàn xã, phường khác nhau.

Chỉ trong thời gian 1 buổi sáng, 1.000 bì rác với ước tính gần 40 tấn rác thải đã được vớt lên, thu gom đưa về bãi tập kết. Từ đó, dòng chảy trên dòng, mương, mán, hệ thống đê biển, bãi biển đã được làm sạch.

Anh Hồ Cảnh Thuận – Phó bí thư thị đoàn Hoàng Mai cho biết: “Để tránh phong trào mang tính chất thời điểm, thị đoàn Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch cụ thể trong chiến dịch làm sạch môi trường hàng năm của đơn vị. Cùng với phát động, thì chúng tôi cũng đã tiến hành gắn 70 biển cảnh báo cấm đổ rác ở những khu vực thường xuyên bị người dân chọn nơi tập kết và đổ rác bừa bãi. Người dân ở những khu vực này đã ký các bản cam kết không vi phạm đổ rác với chính quyền địa phương”.

Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tuổi trẻ Hoàng Mai. Chỉ tính riêng trong năm 2016 này, đã tổ chức thực hiện được 36 công trình, phần việc thanh niên, trị giá trên 110 triệu đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 lượt bạn trẻ. 

ĐVTN  tổ chức vớt rác trên sông Hoàng Mai.
ĐVTN tổ chức vớt rác trên sông Hoàng Mai.

Phương châm làm tình nguyện của tuổi trẻ Hoàng Mai là: Lấy tình nguyện tại chỗ làm căn bản, mỗi đoàn viên thanh niên là một chiến sỹ tình nguyện.

Cùng với bảo vệ môi trường sống là tổ chức trồng và chăm sóc 750 cây xanh dọc tuyến đường 36 đi cảng Đông Hồi. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng với số tiền trao tặng là 30 triệu đồng.

Chỉ đạo Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho gần 300 người và tặng 05 suất quà trị cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quỳnh Trang.

2.	Thị đoàn Hoàng Mai tặng quà tiếp sức đến sức đến trường cho em Lê Thị Hiểu, xóm 10 Quỳnh Vinh trước khi bước vào kỳ thi Đại học.
Thị đoàn Hoàng Mai tặng quà tiếp sức đến trường cho em Lê Thị Hiểu, xóm 10 Quỳnh Vinh trước khi bước vào kỳ thi Đại học.

Phối hợp tổ chức Hội thi gói bánh chưng nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Kết quả có gần 600 chiếc bánh chưng được tặng cho người nghèo và tặng hơn 60 suất quà trị giá 30.000.000 đồng cho đoàn viên, hội viên, học sinh và gia đình chính sách, gia đình thuộc diện hộ nghèo. 

Trong chương trình tiếp sức mùa thi đang diễn ra trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Thị đoàn đã Thành lập 1 đội Thanh niên tình nguyện với 26 thành viên tiếp sức mùa thi tại trường THPT Hoàng Mai.

Các cơ sở Đoàn đã có 05 suất quà ủng hộ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn , tiếp thêm động lực cho các thí sinh bước vào kỳ thi đại học năm 2016. 

Có thể nói, bằng những hoạt động hết sức ý nghĩa kể trên, tuổi trẻ Hoàng Mai đang chung sức vì cuộc sống của cộng đồng, lấy tinh thần xung kích để vượt lên những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Nguyễn Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới