Tuổi trẻ Nghệ An tiếp tục viết nên những câu chuyện đẹp về thanh niên thời đại Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Học tập và làm theo Bác, tuổi trẻ Nghệ An tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên khắp các lĩnh vực, để từ đó viết nên những câu chuyện đẹp về một thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh Phan Thị Quỳnh Trang xúc động và tự hào được đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà phát biểu cảm nghĩ của mình tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Báo Nghệ An trích đăng bài phát biểu:
Phan Thị Quỳnh Trang
Phan Thị Quỳnh Trang - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thành Cường

"…Thế hệ trẻ hôm nay, đặc biệt là những người trẻ trên quê hương của Người, hai tiếng “Bác Hồ” có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng được nhắc đến trong niềm tự hào, hãnh diện với bạn bè khắp nơi trên thế giới về một người con của dân tộc, một biểu tượng sáng ngời của sự cống hiến, hy sinh, chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết, đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, với tác phong khiêm tốn, giản dị.

21 tuổi, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước, 30 năm trải qua bao gian nan, thử thách trên đất người, nhưng quyết không gục ngã để tạc nên hình hài của Tổ quốc hôm nay.

Hình ảnh đó đã trở thành ngọn lửa thiêng soi sáng cho ý chí, nguyện vọng và là động lực để lớp lớp thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Nghệ An nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên khắp các lĩnh vực, để từ đó viết nên những câu chuyện đẹp về một thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dưới ánh sáng soi đường của Đảng, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Nghệ An đã và đang ra sức thi đua, học tập, lao động, sáng tạo, rèn đức, luyện tài.

Triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng có ý nghĩa và kết quả thiết thực, như: Phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” xây dựng những ngôi nhà nhân ái, ngôi nhà Khăn quàng đỏ, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, những công trình “Thắp sáng đường quê”.

Hàng trăm cây cầu dân sinh, nhận hỗ trợ đỡ đầu, chăm sóc hàng trăm thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khám chữa bệnh cho nhân dân; phong trào “Thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc” với các đội thanh niên tình nguyện từ cơ sở tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, truyền thông tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội, xung kích giữ gìn trật tự, an ninh nơi biên giới.

Đặc biệt, trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” càng thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, những nghiên cứu của thanh niên được đưa vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Các chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp được đẩy mạnh triển khai với sự hỗ trợ đầu tư hàng chục tỷ đồng nguồn vốn xây dựng và phát triển các mô hình, dự án thanh niên sản xuất, kinh doanh…

Hay mới đây, khi mà toàn cầu chung tay phòng, chống dịch Covid-19 những người trẻ chúng cháu đã xung kích đồng hành cùng các y, bác sỹ, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh phòng, chống dịch bệnh để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng.

Thông qua các phong trào đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, mô hình tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, công tác, cống hiến, trưởng thành, nhiều bạn trẻ đã vươn ra thế giới, khu vực để chiếm lĩnh tri thức khoa học, và có những bạn trẻ đã hy sinh thầm lặng vì bình yên cuộc sống.

Những thành quả, việc làm hôm nay là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết chung tay của các thanh thiếu nhi toàn tỉnh, là sự thể hiện cao nhất lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ chúng cháu đối với Bác Hồ kính yêu và đối với sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Nhớ ơn Bác, tuổi trẻ Nghệ An nguyện tin tưởng tuyệt đối và đi theo con đường mà Đảng và Bác, cùng các bậc tiền nhân đã sáng suốt lựa chọn, nguyện ra sức thi đua, học tập, lao động, rèn luyện, dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám dấn thân, cống hiến, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì với tôn chỉ luôn luôn đặt lợi ích dân tộc lên trên hết.

Vinh dự là tuổi trẻ trên quê hương Bác Hồ, tuổi trẻ Nghệ An nguyện hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là những người kế tục sự nghiệp cách mạng đầy vẻ vang mà Bác Hồ, cũng như Đảng ta đã dày công vun đắp và xây dựng".

Tin mới