Tuổi trẻ Nghĩa Đàn tích cực 'Tiếp sức mùa thi'

(Baonghean.vn) - Hòa cùng màu áo xanh tình nguyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghĩa Đàn thành lập đội thanh niên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi' năm 2017 từ ngày 22 – 24/6.

Đội thanh niên tình nguyện với 50 thanh viên là đoàn viên, thanh niên của đoàn thị trấn Nghĩa  Đàn, đoàn trường THPT 1/5, sinh viên về nghỉ hè và các tình nguyện viên nhiệt tình khác.

tiếp sức mùa thi ở Nghĩa Đàn
Đội thanh niên tình nguyện tiếp nhận đồ gửi của thí sinh. Ảnh: Thái Trường

Năm nay, Nghĩa Đàn có 1 điểm thi tại trường THPT 1/5, với 718 thí sinh tham gia, có 31 phòng thi, với 67 cán bộ, giáo viên coi thi.

Cùng với lực lượng công an đảm bảo trật tự an ninh cho kỳ thi, đội thanh niên tình nguyên đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa để giúp đỡ thí sinh và người nhà các em học sinh.

Với các hoạt động hỗ trợ thí sinh như: tư vấn mùa thi, hướng dẫn nơi ăn uống, chỗ nghĩ ngơi giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; phối hợp với lực lượng cơ quan chuyên môn hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi; cung cấp nước uống, sữa miễn phí, trông xe miễn phí, trông giữ đồ miễn phí... Huyện đoàn cũng đã huy động sự giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ cho chương trình như hỗ trợ sữa tươi nóng của Công ty CPTP Sữa TH…

tiếp sức mùa thi ở Nghĩa Đàn
Ngoài phục vụ chu đáo cho các thí sinh, đội thanh niên tình nguyện còn bố trí chỗ ngồi, nước uống cho cả người nhà các thí sinh. Ảnh: Thái Trường

Anh Trương Hùng Dũng – Huyện đoàn Nghĩa Đàn cho biết: Đây là hoạt động thường niên, nhằm phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và thiết thực trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 của Huyện đoàn Nghĩa Đàn.

Thái Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới