Tướng Anh hiến kế để đối phó với Nga

(Baonghean.vn) - Ngày 23/1, Tướng Nick Carter, Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, cho rằng các nước phương Tây cần xác định điểm yếu của Nga.
Tướng Nick Carter, Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh. Ảnh: AP
Tướng Nick Carter, Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh. Ảnh: AP
Phát biểu trong bài diễn thuyết tại Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh, Tướng Carter cho rằng: “Chúng ta nên làm gì khác đi? Đầu tiên, tôi nghĩ chúng ta cần ghi nhớ rằng Nga coi trọng sức mạnh và những người dám đối đầu với họ. Kế hoạch ban đầu đối với Ukraine là giành được nhiều lãnh thổ. Tuy nhiên, Nga đã bất ngờ trước sự kháng cự của Ukraine và buộc phải kiềm chế. Chúng ta cần xác định điểm yếu của Nga để có cách ứng phó không đối xứng với họ”.

Tướng Carter đề xuất xây dựng các thể chế tại các nước láng giềng, qua đó có thể giúp những nước này chống cự được sức ép từ bên ngoài và giảm sự phụ thuộc của các nước phương Tây vào nguồn cung năng lượng của Nga.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ không gian mạng, tìm ra điểm yếu dễ bị tấn công của Anh trước ý đồ xấu và tin tức giả từ phía Nga.

Tướng Carter nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sự hiện diện của NATO tại Tây Âu và duy trì việc cải thiện năng lực của liên minh quân sự này.

Vị tướng này cũng cáo buộc Nga có khả năng kích động các hành động thù địch sớm hơn dự đoán, khiến các đối thủ tiềm tàng bất ngờ với điều gì đó chưa từng được chứng kiến./.

Tin mới