Tướng Mỹ yêu cầu tăng cường lực lượng mới để “răn đe" Nga

Tướng Mỹ Curtis Scaparrotti cho biết, Bộ chỉ huy các Lực lượng Vũ trang Mỹ ở châu Âu cần thêm sức mạnh không quân và hải quân để răn đe Nga trong khuôn khổ "Sáng kiến Quốc phòng châu Âu".

"Chúng tôi đang yêu cầu bổ sung tiềm năng hải quân để gia tăng sức mạnh nhằm chống lại tiềm năng của Nga trên biển", tướng Scaparrotti cho biết và lưu ý rằng Bộ chỉ huy các Lực lượng Vũ trang Mỹ ở châu Âu  đang làm việc với Bộ Quốc phòng để tăng sự hiện diện luân phiên các tàu khu trục tên lửa, nhóm tàu sân bay và tàu ngầm.

Tàu khu trục Mỹ
Tàu khu trục Mỹ
Ông nhắc lại rằng ngân sách cho năm 2019 đã tính đến việc mở rộng hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa ở châu Âu. Ngoài ra, ông cho biết cũng cần những khả năng bổ sung trong lĩnh vực tình báo, trinh sát.

Ngoài ra, tướng Curtis Scaparrotti cho biết ông muốn tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine trước thái độ "ngày càng hung hăng" của Nga ở miền Đông nước này và Biển Đen.

Phát biểu trước Quốc hội, vị tướng này cho rằng Mỹ đã bán các tên lửa chống tăng Javalin cho Ukraine vào năm ngoái, song còn có "những hệ thống khác, những hệ thống bắn tỉa, đạn dược" mà Washington có thể cung cấp để củng cố các lực lượng Ukraine.

Tin mới