Tướng Nga lên tiếng vụ tàu chiến Mỹ ngáng đường tàu Nga ở Hoa Đông

Tàu tuần dương của Hải quân Mỹ đã ngáng đường tàu Nga ở Biển Hoa Đông. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Thiếu tướng Vladimir Bogatyrev bình luận về vụ việc này.
Tàu "Đô đốc Vinogradov" của Nga. Ảnh: Sputnik
Tàu "Đô đốc Vinogradov" của Nga. Ảnh: Sputnik

Thiếu tướng Vladimir Bogatyrev ở Cục Dự bị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội Sĩ quan Dự bị Quốc gia của Lực lượng Vũ trang bình luận, các quy tắc hàng hải và hành vi của tàu, đặc biệt là tàu chiến, được xác định rất rõ ràng.

Quy tắc này cấm ngáng đường tàu chiến, bởi vì điều này có thể gây ra cuộc đụng độ. Những hành động này không phải là vô tình được thực hiện khi người đứng đầu Trung Quốc tới Nga trong chuyến thăm cấp nhà nước.

Bằng cách như vậy, hạm đội Mỹ muốn phô trương sức mạnh đối với chúng tôi và sự lộng hành trong phạm vi đại dương thế giới. Sự phản ứng của các thủy thủ chúng tôi là hoàn toàn hợp pháp.

Các hành động tiếp theo có thể mang tính chất ngoại giao chính trị, nhưng từ giờ trở đi, các thủy thủ của hạm đội chúng tôi sẽ chú ý hơn đến hành động của "đối tác" Mỹ.

Vụ việc xảy ra lúc 6:35 theo giờ Moskva (10:35 theo giờ Hà Nội) ngày 7/6 trên biển Hoa Đông – tàu Chancellorsville của Mỹ đột nhiên đổi hướng và chỉ cách tàu Nga 50 mét. Để tránh va chạm, thủy thủ đoàn của tàu "Đô đốc Vinogradov" buộc phải chuyển hướng khẩn cấp.

Tin mới